+Aa-
    Zalo

    Đề bài yêu cầu đặt câu so sánh, học sinh tiểu học lấy mẹ làm ví dụ khiến dân tình "chào thua"

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bài tập của em học sinh được chia sẻ, ai nấy đều phải ôm bụng cười vì hình ảnh ví von ngoài sức tưởng tượng.

    Trong môn tiếng Việt, học sinh tiểu học sẽ được học các kỹ năng như phát âm, viết chữ, đặt câu... Yêu cầu bài tập tuy đơn giản là vậy nhưng để truyền đạt cho các bé hiểu là một quá trình khó khăn của các giáo viên. Nhiều bài tập các em học sinh trả lời một cách ngô nghê khiến cho bất kỳ ai xem cũng phải bật cười vì ngoài sức tưởng tượng và vô cùng đáng yêu.

    Mới đây, bài tập đặt câu so sánh của một học sinh tiểu học khiến ai nấy đều phải ôm bụng cười vì hình ảnh ví von cực "bá đạo".

    hoc sinh tieu hoc dat cau so sanh

    Theo đó, bạn nhỏ không ngần ngại trả lời rằng: "Mẹ em dữ như sư tử". Bài làm của học sinh có đủ kết cấu chủ ngữ, vị ngữ đảm bảo yêu cầu của đề bài, nhưng cách so sánh của em thì đúng là khiến cô giáo và cộng đồng mạng đều phải phải bật cười. Quả thực, trong mắt những đứa trẻ, mẹ dịu dàng thương yêu con nhưng cũng không tránh được những lúc "nổi đóa", nghĩ tới thôi đã thấy sợ hãi.

    Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, bài tập này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều người hài hước để lại bình luận, sau khi mẹ đọc xong thì chắc chắn "sư tử sẽ hiện hình".

    Một số bình luận đáng chú ý

    "Bạn này thích 'cà khịa' mẹ quá, mẹ đọc được thể nào cũng giận tím mặt cho mà xem. Chắc cô giáo lúc đọc được cũng không thể nhịn được cười";

    "Hẳn là học trò này có mẹ nghiêm khắc lắm đây nên mới sử dụng hình ảnh sư tử để nhắc về mẹ mình". 

    "Câu đúng về mặt ngữ pháp nhưng lại 'sai trái' về mặt tình cảm mẹ con rồi bé ơi, kiểu này về lại bị tét mông mấy cái mất thôi";

    "Câu không hay nhưng em học sinh vẫn đúng về ngữ pháp lại chuẩn về ngữ nghĩa luôn. Cô giáo hẳn phải nhắc nhẹ: "Đừng cho mẹ biết";

    "Ý không được đẹp nhưng con làm đúng mẫu câu và miêu tả khá chân thực về mẹ. Chỉ là lần sau con đừng miêu tả mẹ như vậy nữa nha, không là sư tử hiện hình đó".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-bai-yeu-cau-dat-cau-so-sanh-hoc-sinh-tieu-hoc-lay-me-lam-vi-du-khien-dan-tinh-chao-thua-a538915.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan