+Aa-
    Zalo

    Để bé 3 tuổi sang hàng xóm chơi, bố mẹ hoảng hốt hay tin con bị chó cắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái 3 tuổi ở huyện Tam Nông (Phú Thọ) bị nhiều vết thương phức tạp vùng hàm, mặt do bị chó cắn.

    Bé gái 3 tuổi ở huyện Tam Nông (Phú Thọ) bị nhiều vết thương phức tạp vùng hàm, mặt do bị chó cắn.

    Trung tâm Sản nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ thông tin trên báo Thanh Niên, khoảng 20h ngày 2/6, trung tâm này tiếp nhận bệnh nhi là bé gái 3 tuổi, được chuyển đến trong tình trạng có nhiều vết thương nặng, phức tạp ở vùng mặt.

    Gia đình cho biết, khoảng 18h tối cùng ngày, bệnh nhi sang nhà hàng xóm chơi với bạn. Trong lúc gia đình không chú ý, các bé cùng nhau ra bên ngoài nhà chơi và không may bị chó cắn.

    Bé gái bị nhiều vết thương vùng mặt do chó cắn. (Ảnh: Thanh Niên)

    Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật. Bác sĩ Điêu Tài Thu, Trưởng khoa Liên chuyên khoa Mắt - Tai Mũi họng - Răng hàm mặt, trực tiếp thực hiện phẫu thuật, cho biết các vết thương vùng hàm mặt bé rất phức tạp. Trong đó vết thương vùng trán lộ xương, một số vị trí có khuyết hổng phần mềm lớn. Bác sĩ phẫu thuật phải rất tỉ mỉ khâu vá vết thương, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho khuôn mặt của trẻ sau khi hồi phục. Hiện tại, sức khỏe và tâm lý bệnh nhi ổn định.

    VnExpress dẫn lời khuyến cáo của các bác sĩ, cần lưu ý bảo vệ, tránh cho trẻ bị vật nuôi (chó) tấn công. Trường hợp không may bị chó cắn, cần nhanh chóng rửa sạch vết thương dưới vòi nước chảy để loại bỏ các mầm bệnh.

    Sau đó, dùng băng gạc hoặc vải sạch nhẹ nhàng băng bó lại vết thương nhằm cầm máu cũng như hạn chế vi khuẩn tấn công rồi nhanh chóng đưa nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất để được hỗ trợ, xử trí kịp thời. Sau khi xử trí các vết thương hở, nạn nhân cần được đưa đến ngay cơ sở tiêm chủng để được bác sĩ tư vấn và chỉ định tiêm phòng dại.

    Theo bộ Y tế, hầu hết các ca mắc dại do chó cắn, nạn nhân không được tiêm phòng dại. Hơn 99% các trường hợp mắc bệnh dại thường là do chó cắn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-be-3-tuoi-sang-hang-xom-choi-bo-me-hoang-hot-hay-tin-con-bi-cho-can-a325911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan