Đè bẹp Southampton, Liverpool áp sát ngôi đầu bảng của Chelsea


Chủ nhật, 28/11/2021 | 09:06


Cùng sự kiện

Với chiến thắng 4-0 trước Southampton, Liverpool tạm thời vươn lên vị trí nhì BXH, nhiều hơn Man City 2 điểm và chỉ còn kém Chelsea 1 điểm.

Trong trận đấu thuộc vòng 13 Ngoại hạng Anh, Liverpool được tiếp đối thủ yêu thích Southampton trên sân nhà Anfield. Trong 8 lần gần nhất hai đội gặp nhau tại giải đấu này, Liverpool đã thắng đến 7 trận và kịch bản đó một lần nữa được lặp lại.

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Liverpool chủ động tấn công ngay từ đầu và các học trò HLV Juergen Klopp chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Trận đấu vừa trôi qua phút thứ 3, Liverpool lập tức thị uy sức mạnh bằng bàn thắng của Diogo Jota sau cú căng ngang của Andrew Robertson. Đây là kiến tạo đầu tiên của hậu vệ này sau khi trở lại từ chấn thương.

Bóng đá - Đè bẹp Southampton, Liverpool áp sát ngôi đầu bảng của Chelsea
Jota ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool.

Để thủng lưới sớm, Southampton nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ và có vài cơ hội đáng chú ý. Tuy nhiên, bàn gỡ chưa đến họ đã nhận thêm bàn thua. Phút 32, Jordan Henderson chọc khe cho Salah thoát xuống rất nhanh chuyền ngang cho Diogo Jota lập cú đúp.

5 phút sau, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho Liverpool sau tình huống phá bóng không thành công của hậu vệ đội khách.

Đầu hiệp 2, Virgil van Dijk ghi bàn thứ tư cho Liverpool trong một tình huống phạt góc. Đến lúc này, Southampton hoàn toàn sụp đổ và không còn chút tinh thần chiến đấu nào. Đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Bóng đá - Đè bẹp Southampton, Liverpool áp sát ngôi đầu bảng của Chelsea (Hình 2).
Liverpool nối dài mạch không thua Southampton trên sân nhà kể từ năm 2013.

Southampton không thể cầm bóng tổ chức tấn công. Thậm chí trong khoảng 20 phút cuối trận, toàn bộ đội hình của đội khách bị đẩy về sân nhà khi Liverpool tăng tốc để gây sức ép trở lại. Các học trò của HLV Jurgen Klopp tạo ra thêm vài pha uy hiếp, nhưng không ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, với chiến thắng 4-0, Liverpool tạm thời vươn lên vị trí nhì BXH, nhiều hơn Man City 2 điểm và chỉ còn kém Chelsea 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konaté, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Thiago Alcántara, Salah, Jota, Mané

Southampton: McCarthy, Bednarek, Lyanco, Salisu, Livramento, Ward-Prowse, Romeu, Perraud, Broja, Adams, A Armstrong.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-bep-southampton-liverpool-ap-sat-ngoi-dau-bang-cua-chelsea-a520582.html