+Aa-
    Zalo

    “Đè bẹp” U17 Thái Lan, U17 Việt Nam giành vé vào chung kết U17 châu Á 2023

    ĐS&PL U17 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước U17 Thái Lan, bước vào vòng chung kết giải U17 châu Á 2023 với ngôi nhất bảng F.

    Toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên, U17 Việt Nam và U17 Thái Lan đọ sức tại lượt trận cuối vòng bảng tranh ngôi nhất bảng F cùng tấm vé trực tiếp tới vòng chung kết U17 châu Á 2023. Ở những phút đầu, các cầu thủ Thái Lan chủ động hơn trong việc kiểm soát bóng, còn đội chủ nhà Việt Nam thi đấu có phần thận trọng trước đối thủ quen thuộc.

    Phút thứ 8, cơ hội ghi bàn đầu tiên của U17 Việt Nam xuất hiện nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của Đức Thiện lại đi trúng vào người hậu vệ của Thái Lan đi ra ngoài. Sau hơn 10 phút đầu trận nhường thế trận cho U17 Thái Lan, U17 Việt Nam dần lấy lại thế trận và có những đường lên bóng nguy hiểm về phía cầu môn đối thủ.

    Ở phút thứ 16, Lê Phát có pha xử lý khá tốt trước khi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi đến đúng vào vị trí của thủ môn Thái Lan. Sau nhiều đợt hãm thành liên tiếp, U17 Việt Nam có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 20 do công của đội trưởng Công Phương với một pha sút phạt tuyệt đẹp.

    de bep u17 thai lan u17 viet nam gianh ve vao chung ket u17 chau a
    U17 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước U17 Thái Lan. Ảnh: VFF

    Tới phút thứ 27, đội bóng áo đỏ nâng tỷ số lên 2-0. Lê Phát có pha xử lý khéo léo và chuyền bóng để Long Vũ băng lên vượt qua cả thủ môn của Thái Lan trước khi ghi bàn. Sau khi dẫn trước 2 bàn, U17 Việt Nam chơi không thật sự tập trung, đặc biệt là các vị trí hậu vệ. Tuy nhiên Thái Lan không tận dụng được cơ hội để ghi bàn.

    Phút thứ 39 của trận đấu, Đức Thiện tung cú sút chân trái đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0 cho U17 Việt Nam. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về U17 Việt Nam. Sang hiệp 2, U17 Việt Nam chủ trương giảm nhịp độ trận đấu để tránh chấn thương và bảo toàn tỷ số, tạo cơ hội cho U17 Thái Lan vùng lên chiếm lĩnh thế trận. Thế nhưng, đội bóng xứ chùa Vàng lại tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà.

    Cả hai đội đều chơi vô cùng hấp dẫn trong nửa cuối hiệp 2 nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với tỷ số chung cuộc 3-0, U17 Việt Nam giành vị trí nhất bảng F vòng loại giải U17 châu Á 2023 cùng tấm vé chính thức tham dự vòng chung kết. Trong khi đó, U17 Thái Lan phải xét thành tích với 9 đội nhì bảng còn lại của 9 bảng đấu mới xác định tấm vé đi tiếp.

    Sau 3 trận đấu, U17 Việt Nam giành 9 điểm, ghi được 12 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào. VOV thông tin, sau khi trận đấu với U17 Thái Lan kết thúc, thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Phó Chủ tịch Lê Văn Thành đã gặp mặt, chúc mừng và trao thưởng 500 triệu đồng cho U17 Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng với những gì mà các cầu thủ thể hiện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-bep-u17-thai-lan-u17-viet-nam-gianh-ve-vao-chung-ket-u17-chau-a-2023-a553676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan