+Aa-
    Zalo

    Sự sụp đổ của trùm mafia khét tiếng nhất lịch sử Al Capone

    • DSPL
    ĐS&PL Al Capone đã đi vào lịch sử là một trong những trùm mafia khét tiếng nhất với câu chuyện gây sốc về rượu, đạn và máu.

    Thông qua các "chiến tích" khác nhau của mình, đặc biệt là việc bán rượu bất hợp pháp trong thời kỳ Cấm (thời kỳ chính quyền liên bang Mỹ ban hành lệnh cấm rượu), Al Capone và băng nhóm của hắn đã thu được hàng núi tiền mặt và để lại nhiều tội ác kinh hoàng khiến công chúng khiếp sợ. Chỉ trong chưa đầy một thập kỷ, Al Capone đã kiếm được 100 triệu USD (tương đương với 1,5 tỷ USD hiện nay).

    al capone 1
    Ông trùm khét tiếng Al Capone. Ảnh: Getty 

    Tuổi thơ của trùm tội phạm khét tiếng

    Al Capone sinh ra ở Brooklyn (Mỹ), có cha mẹ là người Italy nhập cư thuộc tầng lớp lao động. Trước khi Al Capone trở thành Al "Scarface" Capone (một biệt danh của trùm mafia) và lãnh đạo nhóm Chicago Outfit, người đàn ông này từng có một tuổi thơ tương đối bình thường.

    Capone sinh ngày 17/1/1899, là con trai của thợ cắt tóc Gabriel, người đi theo dòng người nhập cư không lồ từ Italy đến New York trước đó 5 năm. Ông Gabriel và vợ Teresa có tổng cộng 9 người con và nuôi dạy các con tử tế.

    Họ là một gia đình đáng kính, chăm chỉ và chuyên nghiệp nhưng dù vậy Capone vẫn không hài lòng và mong muốn làm nên điều gì đó lớn hơn. Tất nhiên, việc trở thành "Kẻ thù công khai số 1" của FBI có thể không phải là mục tiêu ban đầu của Capone nhưng đó lại là những gì xảy ra sau này.

    Bị đuổi khỏi trường vào năm 14 tuổi vì hành hung giáo viên, Capone cũng không có ý định quay lại học và hoàn thành chương trình học của mình. Thay vào đó, Capone bắt đầu làm những công việc lăn lộn trên đường phố sau khi bị một một tên lưu manh trẻ tuổi rạch mặt tại một quán rượu nhà thổ.

    Sau đó, Capone nhận lời mời về làm việc cho một tay mafia tên Johnny Torrio ở Chicago và bắt đầu gây dựng tên tuổi trong "thế giới ngầm". Chính tại Chicago, Al Capone lợi dụng nhu cầu uống rượu của công chúng trong thời gian Cấm và tạo dựng "danh tiếng" như một Robin Hood ăn mặc chỉnh tề. Al Capone nhanh chóng nổi tiếng với câu nói: "Tôi chỉ là một doanh nhân, tôi mang đến cho công chúng những gì họ muốn. Tất cả những gì tôi làm là đáp ứng nhu cầu của công chúng".

    vu tham sat valentine
    Hiện trường vụ thảm sát Valentine. Ảnh: Getty 

    Trong số những tội ác mà "đế chế tội ác" của Capone gây ra, khét tiếng nhất phải kể đến vụ thảm sát ngày Lễ tình nhân năm 1920 khiến 6 người thiệt mạng. Trong vụ việc này, Al Capone có ý định loại bỏ đối thủ lớn nhất tại Chicago là trùm mafia Moran "Bugs".  Tuy nhiên, chỉ có 7 kẻ là "đàn em" của Moran ra mặt và bị bắn gục. Trong đó, 6 tay mafia tử vong tại chỗ và 1 kẻ còn thoi thóp khi cảnh sát đến. 

    Toàn bộ giới tội phạm Chicago khi ấy đều đoán được ai đứng sau vụ thảm sát này và cảnh sát cũng vậy. Hội đồng thành phố, Hiệp hội Thương mại, văn phòng Luật sư Liên bang treo thưởng tới 100.000 USD cho bất cứ ai bắt hoặc đưa ra chứng cứ buộc tội được hung thủ.

    Được biết, vào thời điểm vụ thảm sát diễn ra, Al Capone không có mặt ở Chicago. Hắn đã tới Miami, nhằm tạo nên một bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo. 

    Sự sụp đổ của "Scarface"

    Al Capone bị lây giang mai từ một cô gái làng chơi khi còn là côn đồ cấp thấp. Tuy nhiên, vì quá xấu hổ, hắn đã từ chối đi điều trị mà nhắm mục tiêu giành vị trí hàng đầu trong "thế giới ngầm" ở Chicago.

    Trong thời gian đó, Capone đã gây dựng những mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền thành phố khiến hắn trở thành nhân vật "không thể chạm tới". Bất chấp những tội ác kinh hoàng nhất mà hắn gây ra, từ  buôn lậu, bảo kê sòng bạc, tổ chức mại dâm, tống tiền, cho vay nặng lãi, hối lộ quan chức hay kể cả giết người…, Al Capone vẫn không thể bị công lý động tới.

    al capone
    Al Capone rời một phiên tòa vào năm 1931. Ảnh: Getty 

    Phải tới năm 1931, hắn mới bị kết án tù nhưng với tội danh trốn thuế. Đây cũng là thời điểm căn bệnh giang mai của Al Capone ngày càng trở trầm trọng và gây tổn thương tới não của hắn. Sau khi được ra ngoài điều trị sức khỏe thể chất và tinh thần, Capone được mãn hạn tù sớm vì có "hành vi tốt".

    Vợ của hắn, Mae Capone đã dành toàn bộ thời gian chăm sóc người chồng bệnh tật và giúp hắn tránh khỏi sự chú ý của dư luận. 

    Cuối cùng, tên trùm mafia khét tiếng từng gây biết bao tội ác lại chết vì một loạt các biến chứng, từ bệnh giang mai làm hư hỏng nặng các cơ quan nội tạng đến một cơn đột quỵ khiến hệ miễn dịch suy yếu và gây ra bệnh viêm phổi. Cuối cùng, Al Capone đã kết thúc cuộc đời ngắn ngủi ở tuổi 46 vào ngày 25/1/1947, đánh dấu sự sụp đổ của "Scarface".

    Minh Hạnh (Theo All That Is Insteresting)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-che-toi-ac-cua-trum-mafia-khet-tieng-lich-su-al-capone-a558331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan