+Aa-
    Zalo

    Để chó cưng liếm, người đàn ông phải cắt bỏ cả chân tay

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi chơi đùa với chó và để liếm vào cơ thể, một người đàn ông sống ở Wisconsin, Mỹ đã phải cắt cụt toàn bộ chân tay.

    Sau khi chơi đùa với chó và để liếm vào cơ thể, một người đàn ông sống ở Wisconsin, Mỹ đã phải cắt cụt toàn bộ chân tay.

    Greg với chú chó cưng của mình - Ảnh: DM

    Bắt đầu từ tháng 7, Greg Manteufel, sống ở West Bend, bắt đầu thấy các triệu chứng giống cúm như sốt, nôn và tiêu chảy. Tuy nhiên, khi những vết tím xuất hiện trên tay và chân, người đàn ông 48 tuổi này đã phải vào viện cấp cứu.

    Các bác sĩ cho biết nhiễm trùng máu đã lan đến tất cả các chi và do tổn thương mô và cơ quá rộng, họ sẽ buộc phải cắt cụt tất cả các chi của người bệnh.

    Sau khi tiến hành xét nghiệm máu, các bác sĩ đã phát hiện nạn nhân bị nhiễm một loại vi khuẩn gây bệnh là capnocytophaga canimorsus.

    Capnocytophaga thường được tìm thấy trong nước bọt của mèo và chó. Khi chó, mèo cắn hoặc liếm vào vết thương, vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào cơ thể người, dẫn đến nhiễm trùng huyết, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới tử vong.

    Manteufels bị cắt bỏ tứ chi - Ảnh: DM

    Kể từ khi vào viện, Greg Manteuful hay nói với các bác sĩ rằng: “Hãy lấy đi những gì có thể, nhưng hãy giữ tôi sống sót. Và điều thần kỳ là Manteuful vẫn còn sống, nhưng bị cắt cụt hai chân”.

    Không rõ liệu Greg có bất kỳ bệnh lý nào từ trước hay không, nhưng ông bị nhiễm trùng nhiễm độc máu, và mũi, cả hai bàn tay và hai chân nạn nhân từ đầu gối trở xuống bị hoại tử.

    Trong một tuần ở bệnh viện, đầu tiên các bác sĩ đã phải cắt bỏ bàn chân của Greg và sau đó là cẳng chân đến xương bánh chè của mình.

    Tiếp đó, ba tuần sau khi nhập viện, cả hai bàn tay của Greg đến giữa lòng bàn tay đều phải cắt bỏ.

    Các bác sĩ đã hy vọng sẽ giữ được phần cánh tay còn lại, do tổn thương mô và cơ quá rộng, cuối cùng bệnh nhân phải cắt bỏ cả hai tay lên đến giữa cẳng tay.

    Sau khi phát hiện Manteufels có một con chó cưng, các bác sĩ cho biết nạn có lẽ đã bị nhiễm bệnh sau khi bị chó liếm.

    “Chúng tôi không thể trốn tránh sự thật rằng tất cả là một tai nạn, anh ấy đã 48 tuổi và đã sông với những con chó gần như suốt cuộc đời, vậy mà điều này lại xảy ra,” vợ của Greg ngậm ngùi.

    Theo BS. Silvia Munoz-Price, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở Froedtert và Đại học Y Wisconsin, hệ thống miễn dịch của Greg phản ứng với nhiễm trùng dẫn đến tụt huyết áp và giảm lưu thông máu tới các chi.

    “Hơn 99% số người nuôi chó sẽ không bao giờ gặp vấn đề này”. BS. Munoz-Price nói.

    Mặc dù còn cần phẫu thuật nhiều lần nữa và một chặng đường hồi phục dài phía trước, nhưng Greg cảm thấy may mắn khi còn sống. Nạn nhân sẽ được lắp chân tay giả để có thể thực hiện chức năng độc lập.

    Quỳnh Chi  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-cho-cung-liem-nguoi-dan-ong-phai-cat-bo-ca-chan-tay-a238506.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan