+Aa-
    Zalo

    Để con hết biếng ăn, đâu mới là cách tốt nhất?

    • DSPL
    ĐS&PL Mỗi bữa ăn của con nó chẳng khác gì 1 cuộc chiến, mà cuộc chiến ấy người đấu tranh lại chính là mẹ chứ không phải con. Vậy đâu mới là cách tốt nhất để kết thúc cuộc chiến

    Mỗi bữa ăn của con nó chẳng khác gì 1 cuộc chiến, mà cuộc chiến ấy người đấu tranh lại chính là mẹ chứ không phải con. Vậy đâu mới là cách tốt nhất để kết thúc cuộc chiến biếng ăn ấy 1 cách nhẹ nhàng?

    Trước hết để giải quyết vấn đề, điều đầu tiên mẹ phải hiểu con, hiểu được bản chất của triệu chứng để tìm ra biện pháp giúp con ngon miệng và có hướng điều trị đúng đắn.

    Triệu chứng điển hình của chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ

    Con rất lười ăn hoặc ăn rất ít, có thói quen ngậm thức ăn và bữa ăn kéo dài từ 45 – 60 phút

    Con không hào hứng trước mỗi bữa ăn, ngay cả khi đã thay đổi khẩu phần ăn

    Con thường quấy phá, la khóc và bướng bỉnh trong bữa ăn

    Cân nặng nhẹ hơn so với tiêu chuẩn hoặc không tăng cân trong nhiều tháng liên tục.

    Với các con biếng ăn các bậc phụ huynh nên kiên nhẫn, hãy tìm ra nguyên nhân nào khiến con bị biếng ăn. Tuyệt đối đừng mắng ép, dọa nạt con, hay cho con xem ti vi...tất cả sẽ dẫn đến tổn thương tâm lý cho trẻ. Nhất là khi trẻ dưới giai đoạn 6 tuổi, con sẽ dễ dàng bị in sâu vào trong tiềm thức, ảnh hưởng đến tinh thần của con. Hoặc phụ thuộc vào công nghệ quá nhiều khi cho con ăn việc đó sẽ tiềm ẩn việc đau dạ dày của con sau này. Chính vì vậy các mẹ hãy tìm ra nguyên nhân gây nên biếng ăn của con.

    “Chiến thuật” hợp lý cho từng nguyên nhân biếng ăn

    Chứng biếng ăn ở con bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Với mỗi trường hợp, mẹ cần nắm phương pháp đúng để khắc phục thành công.

    Với biếng ăn sinh lý, tình trạng chán ăn ứng với từng đoạn phát triển của con, ví dụ như: mọc răng, biết bò, bắt đầu ăn dặm… Khoảng vài ngày hoặc vài tuần sau con sẽ lấy lại được vị giác và ăn ngon trở lại.

    Biếng ăn do yếu tố tâm lý có thể xảy ra khi con sợ hãi, lo âu. Đặc biệt, khi con không ăn cơm và bị gia đình la mắng; trong tâm trí con phản xạ ăn uống sẽ gắn liền với nỗi đau, và theo bản năng bảo vệ chính mình, con sẽ chạy trốn khỏi bữa cơm càng lâu càng tốt. Trong trường hợp này, mẹ cần tìm hiểu tâm lý con từ từ, thậm chí đưa đi khám bác sĩ nếu cần thiết.

    Một lý do quan trọng dẫn đến chứng biếng ăn là do bệnh lý, trong đó  con bị rối loạn tiêu hóa. Theo Hiệp Hội Dinh Dưỡng Hoa Kỳ, trong một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn tương ứng là 85% và 15%. Nếu như tỷ lệ này không được cân bằng, con không hấp thụ thức ăn tốt, có thể khiến con bị đầy bụng, khó tiêu, không có cảm giác thèm ăn.

    Nhưng trong các phương pháp chữa trị, cách tốt nhất vẫn là chủ động ngăn ngừa chứng biếng ăn bằng cách giúp con có hệ tiêu hóa thật khỏe mạnh

    Biếng ăn phòng bệnh hơn chữa bệnh

    Để hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn cần được giữ cân bằng ở mức 85% và 15%, giúp duy trì hoạt động của hệ vi sinh đường ruột; từ đó thức ăn được chuyển hóa và hấp thụ tốt hơn. Một trong những cách giữ được tỷ lệ trên là bổ sung men vi sinh (probiotic) cho con.

    Hãy phòng bệnh sớm bằng cách chọn loại men vi sinh phù hợp nhất, giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, để con ăn ngoan, mẹ thảnh thơi hạnh phúc. Các mẹ hãy bổ sung 1 tỷ lợi khuẩn vi sinh đường ruột giúp hoàn thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu. Tăng cường sức đề kháng giúp con có 1 sức khỏe tốt chống lại các vi khuẩn xâm nhập. Bổ sung sự thiếu hụt các vi chất, vitamin và axit amin: Lysine, Taurin, kẽm, Vitamin D3. Bổ sung DHA, các nhóm vitamin giúp con phát triển trí não, điều hòa rối nhiễu tinh thần.

    Xem thêm thông tin sản phẩm, tại đây

    Độc giả muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, cách thức mua hàng, tư vấn cách dùng, hay thắc mắc với những vấn đề biếng ăn của con hãy liên lạc trực tiếp đến Hottline: 0248 587 7997.

    Nguyễn Trang
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-con-het-bieng-an-dau-moi-la-cach-tot-nhat-a257479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tại sao con bỗng dưng biếng ăn?

    Tại sao con bỗng dưng biếng ăn?

    Bé bỗng dưng biếng ăn là vấn đề khiến rất nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Làm sao có thể loại bỏ chứng biếng ăn và mang lại cho con cảm giác ngon miệng ở mỗi bữa ăn?