+Aa-
    Zalo

    Để con trai kết hôn với vợ mới 17 tuổi, người cha bị xử phạt

    (ĐS&PL) - Ông L. tổ chức lễ kết hôn cho con trai của mình. Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện cô dâu chỉ mới sinh năm 2005.

    Ngày 7/8, ông Hồ Văn Thứ - Phó Chủ tịch UBND xã Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), cho biết trên Người lao động, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông H.T.L (45 tuổi, ngụ thôn A Rông) vì hành vi tảo hôn khi tổ chức cho con lấy vợ chưa đủ tuổi.

    Theo đó, UBND xã Lìa phát hiện cô dâu chỉ mới sinh năm 2005 sau khi ông L. tổ chức lễ kết hôn cho con trai của mình vào năm 2022.

    Sau đó, đơn vị này lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực hôn nhân, gia đình và xử phạt ông L. với số tiền 1,5 triệu đồng vì hành vi trên.

    de con trai ket hon voi vo moi 17 tuoi nguoi cha bi xu phat

    Ảnh minh hoạ: TTXVN

    VTC News thông tin cho hay, theo UBND xã Lìa, năm 2022 tại địa phương này có 8 trường hợp vi phạm tảo hôn, tổ chức tảo hôn. Thế nhưng, chỉ mới 6 tháng đầu năm 2023, có đến 18 trường hợp vi phạm tảo hôn, tổ chức tảo hôn; trong đó, địa phương này đã xử phạt hành chính 13 trường hợp.

    Chủ tịch UBND xã Lìa cho biết, xã sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không tổ chức kết hôn cho con khi chưa đủ tuổi. Trong đó đặc biệt họp và phổ biến tới trưởng thôn, già làng để cũng ngăn chặn vấn nạn tảo hôn.

    XEM THÊM: 5 bệnh nhi được quỹ BHYT chi trả hàng tỷ đồng, mắc bệnh gì?

    Tảo hôn là việc lấy vợ, lấy chồng khi một bên hoặc cả hai bên chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định. Tảo hôn là hành vi thuộc một trong 3 trường hợp sau: Nam lấy vợ khi chưa đủ 20 tuổi; nữ lấy chồng khi chưa đủ 18 tuổi; nam chưa đủ 20 tuổi và nữ chưa đủ 18 tuổi.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-con-trai-ket-hon-voi-vo-moi-17-tuoi-nguoi-cha-bi-xu-phat-a585681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hé lộ nguyên nhân vụ sạt lở vùi lấp ô tô ở Sóc Sơn

    Hé lộ nguyên nhân vụ sạt lở vùi lấp ô tô ở Sóc Sơn

    Theo lãnh đạo huyện Sóc Sơn, do rãnh nước đường cứu hỏa lâu ngày không được nạo vét, nên khi mưa lớn đổ xuống, nước không thoát đi mà chảy tràn sang bên đường, đổ xuống taluy phía dưới gây sạt lở đổ dồn vào ô tô đỗ bên dưới.