Dễ dàng vượt Trung Quốc, Iran gặp Nhật Bản ở bán kết Asian Cup 2019


Thứ 6, 25/01/2019 | 00:14


Cùng sự kiện

Hàng thủ Trung Quốc đã có 1 ngày thi đấu tệ hại trong trận tứ kết 2 Asian Cup 2019, chính vì vậy Iran đã dễ dàng giành được tấm vé đi vào vòng trong.

Hàng thủ Trung Quốc đã có 1 ngày thi đấu tệ hại trong trận tứ kết 2 Asian Cup 2019, chính vì vậy Iran đã dễ dàng giành được tấm vé đi vào vòng trong.

Trận tứ kết 2 Asian Cup 2019 là cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Iran. Iran được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Trung Quốc, vậy nên không ngạc nhiên khi họ nhập cuộc nhanh ngay từ đầu. Trước một đối thủ ở đẳng cấp vượt trội, các cầu thủ Trung Quốc thi đấu rất lúng túng, đặc biệt là ở hàng thủ.

Các cầu thủ Iran ăn mừng bàn thắng trước Trung Quốc

Chính vì vậy, khung thành của ĐT Trung Quốc liên tục bị đặt vào tình trạng báo động. Ở phút 18, sai lầm của hàng thủ Trung Quốc đã khiến đội bóng đông dân nhất thế giới phải trả giá khi ĐT Iran có bàn thắng mở tỷ số do công của Mehdi Taremi sau đường căng ngang chuẩn xác của Sardar Azmoun.

Sau bàn mở tỷ số, ĐT Iran tự tin thi đấu và liên tục tạo sức ép lên hàng thủ của ĐT Trung Quốc. Và ở phút 31, ĐT Iran có bàn nhân đôi cách biệt do công của Sardar Azmoun, sau pha bứt tốc đầy mạnh mẽ và kết thúc gọn gàng của tiền đạo sinh năm 1995 này, 2-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Carlos Queiroz.

Bị dẫn 2-0, Trung Quốc vẫn loay hoay trong các phương án tấn công. Phải tới hiệp 2, khi Iran chủ động giảm nhịp độ trận đấu và rút bớt một vài trụ cột, đội bóng áo đỏ mới có nhiều bóng hơn. Tuy vậy, họ cũng không tạo ra cơ hội nào quá nguy hiểm. Thậm chí tới phút 90+3, Trung Quốc còn thua thêm bàn nữa. Lại là một sai lầm ở hàng thủ khi Shike khống chế bóng không tốt để Mehdi Taremi đoạt bóng rồi chọc khe cho Karim Ansarifard băng xuống đối mặt trước khi đặt lòng đưa bóng về góc xa tung lưới đối thủ.

Bước sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy cao và hai đội thi nhau “ăn miếng trả miếng”. Tuy nhiên, trọng tài chính Abdulrahman Al Jassim liên tục phải cắt còi vì những pha phạm lỗi của cả hai đội.

Thắng chung cuộc 3-0, Iran hiên ngang bước vào bán kết và sẽ đối đầu Nhật Bản, đội đã thắng tối thiểu Việt Nam 1-0. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc cho thấy họ vẫn chưa thể trở lại thời kỳ đỉnh cao dù đã đầu tư rất nhiều tiền bạc.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-dang-vuot-trung-quoc-iran-gap-nhat-ban-o-ban-ket-asian-cup-2019-a260841.html