+Aa-
    Zalo

    Đe dọa đáng sợ của hai anh em người Triều Tiên gốc Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Ted và James Jr Dresnok, hai người con trai của người lính Mỹ cuối cùng được biết đến ở Triều Tiên đã đe dọa sẽ “xóa sổ nước Mỹ khỏi trái đất vĩnh viễn”.

    Ted và James Jr Dresnok, hai người con trai của người lính Mỹ cuối cùng được biết đến ở Triều Tiên đã đe dọa sẽ “xóa sổ nước Mỹ khỏi trái đất vĩnh viễn”.

    James Dresnok, người lính Mỹ cuối cùng được biết đến ở Triều Tiên đã qua đời vì đột quỵ hồi cuối năm ngoái, hưởng dương 74 tuổi. Thông tin này được hai người con trai của ông xác nhận trong một cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, Ted và James Jr tuyên bố rằng ông Dresnok đã trung thành với Triều Tiên cho đến khi qua đời.

    Sau khi đào ngũ đến Triều Tiên vào năm 1962, ông Dresnok đã bắt đầu một cuộc sống phi thường ở Bình Nhưỡng. Tin đồn về cái chết của ông Dresnok đã xuất hiện vào đầu năm 2017. James Jr nói: "Gia đình tôi đã bị sốc vì cha tôi ra đi bất ngờ", nhưng nói thêm "cha tôi đã kết thúc cuộc sống này mà không hề hối hận".

    Trong khi đó, Ted, người con trai lớn hơn cho biết: "Cha tôi đã nhận được tình yêu thương và sự chăm sóc của chính phủ Triều Tiên cho đến khi qua đời. Cha yêu cầu chúng tôi trở thành những công dân trung thành, cống hiến và phục vụ cho nhà lãnh đạo cao quý Kim Jong-un cũng như nuôi dạy con cái để chúng tiếp bước trên con đường đó”.

    Ted và James là người Triều Tiên gốc Mỹ. Ảnh: BBC

    Ngoài ra, Ted cũng cáo buộc Mỹ đã “kích động cơn điên loạn chiến tranh" trong khi không thực sự nắm được thông tin về người dân và quân đội Triều Tiên. “Nếu chiến tranh thực sự nổ ra, chúng tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội xóa sổ Mỹ khỏi Trái Đất vĩnh viễn", theo Daily Mail.

    Cuộc phỏng vấn được xuất bản trực tuyến bởi hãng truyền hình Triều Tiên Uriminzokkiri.

    Đây là lần thứ hai 2 con trai của ông Dresnok xuất hiện trên kênh này. Vào tháng 5/2016, họ từng ca ngợi Bình Nhưỡng trong một video khác. Hiện 2 người này đang phục vụ trong quân đội Triều Tiên và đã lập gia đình.

    Ông James Dresnok đào ngũ đến Triều Tiên từ năm 1962. Ảnh: BBC

    Video phỏng vấn được phát tán ngay trước khi Mỹ và Hàn Quốc bắt tay vào các cuộc tập trận quân sự thường niên khiến Triều Tiên tức giận và tiếp tục buông lời đe dọa. Thông điệp của cuộc phỏng vấn cũng nhắm tới các đối tượng nước ngoài - nó đã được xuất bản trên kênh Youtube của Uriminzokkiri thay vì kênh truyền hình trong nước.

    Nhà phân tích Michael Madden nói với BBC video như vậy là truyền thống của Triều Tiên. Cũng theo ông Madden, Uriminzokkiri không được coi là phương tiện truyền thông nhà nước, nhưng do tình báo Triều Tiên điều hành, và luôn vận hành theo kiểu bày tỏ quan điểm của Triều Tiên với thế giới bên ngoài.

    Ông Dresnok là 1 trong 4 lính Mỹ đã đào thoát đến Triều Tiên vào những năm 1960, và trải qua hơn 50 năm sống trong đất nước Đông Á này. Ông đã kết hôn với một người phụ nữ Rumani. Dresnok làm diễn viên và đồng thời dạy học trong một trường ngoại ngữ, dịch các bài viết của lãnh đạo Triều Tiên sang tiếng Anh.

    (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-doa-dang-so-cua-hai-anh-em-nguoi-trieu-tien-goc-my-a200054.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan