+Aa-
    Zalo

    Để gặp cha mỗi ngày trong viện dưỡng lão, nữ giám đốc làm điều này khiến ai cũng xúc động

    • DSPL
    ĐS&PL Lisa Racine, giám đốc dự án của một công ty in ấn đã xin công việc bán thời gian ở viện dưỡng lão để được gặp bố mỗi ngày.

    Lisa Racine, giám đốc dự án của một công ty in ấn đã xin công việc bán thời gian ở viện dưỡng lão để được gặp bố mỗi ngày.

    Trang People đưa tin, Lisa Racine (48 tuổi) là giám đốc một công ty in ấn ở thành phố Stillwater, tiểu bang Minnesota (Mỹ).

    Do ảnh hưởng của COVID-19, từ tháng 11/2020, viện dưỡng lão nơi cha của Lisa đang sống hạn chế người nhà vào thăm. 

    Cô trăn trở suy nghĩ: "Làm thế nào để được gặp bố nhiều hơn đây?". Cuối cùng cô quyết định xin làm việc bán thời gian trong viện dưỡng lão, vào mỗi buổi tối và cả hai ngày cuối tuần. Công việc chính là làm nhân viên lau sàn, rửa bát đũa.

    Lisa Racine làm việc trong viện dưỡng lão để được thăm cha mỗi ngày. (Ảnh: Kare 11)

    Khoảnh khắc khi Lisa bước vào phòng dưỡng lão, bố của cô vô cùng ngạc nhiên và xúc động. Ông chia sẻ: "Tôi thực sự bị sốc. Tôi như chết lặng". Ông ví sự có mặt của con gái là "một trong những ngày hạnh phúc nhất đời".

    Dù công việc này rất vất vả, nữ giám đốc vẫn thấy nó xứng đáng vì được gặp người thân của mình mỗi ngày. Trước khi bắt đầu làm việc tại viện dưỡng lão, nhiều tháng liền, Lisa chỉ có thể nhìn cha qua cửa sổ.

    Lisa cho biết cô có thể tham gia một lớp học yoga hoặc đi chơi với bạn bè vào cuối tuần. Tuy nhiên, cô muốn đến viện dưỡng lão làm việc để được nhìn thấy cha mình.

    Rene Racine, quản lý tại viện dưỡng lão gọi việc thuê Lisa là "đôi bên cùng có lợi". Các nhân viên của viện đã phải vật lộn để đảm nhiệm các vị trí suốt vài tháng liền vì thiếu người, do lo ngại về COVID-19. "Được cô ấy tiếp cận và chủ động đến làm việc là một đặc ân tuyệt vời với chúng tôi", vị quản lý nói.

    Hiện tại, những người lớn tuổi trong viện dưỡng lão đều được tiêm phòng COVID-19, người thân có thể vào thăm. Tuy nhiên, Lisa vẫn muốn duy trì công việc tạp vụ ở đây.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-gap-cha-moi-ngay-trong-vien-duong-lao-nu-giam-doc-lam-dieu-nay-khien-ai-cung-xuc-dong-a358459.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan