De Gea mắc lỗi, Man United thua trận thứ hai liên tiếp


Thứ 2, 08/05/2023 | 07:25


Cùng sự kiện

Sai lầm của thủ môn David de Gea khiến Man United thua chủ nhà West Ham 0-1 ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, nguy cơ văng khỏi Top 4.

Rạng sáng 8/5 (giờ Hà Nội), Man United nhận thất bại 0-1 trên sân nhà của West Ham ở vòng 35 Premier League.

Trên sân Olympic London, "Quỷ đỏ" được nhường thế trận. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Erik ten Hag lại quá thiếu ý tưởng trong khâu tổ chức tấn công.

Trong ngày cánh trái hoàn toàn tê liệt, đại diện thành Manchester chỉ có thể dồn bóng sang phải và có một vài cơ hội từ những cú sút xa của Antony hay Bruno Fernandes.

Trong khi đồng đội còn đang loay hoay tìm phương án tấn công, David De Gea bất ngờ mắc sai lầm dẫn trực tiếp đến bàn thua. Phút 27, Said Benrahma có cú sút xa tưởng chừng vô hại. Tuy nhiên, thủ môn số 1 của MU lại đổ người chậm và để bóng đi vào lưới.

Bóng đá - De Gea mắc lỗi, Man United thua trận thứ hai liên tiếp
Sai lầm của De Gea ở trận West Ham với MU khiến "Quỷ đỏ" thất bại với tỷ số 0-1.

Bị thủng lưới MU cố gắng vùng lên, song họ chẳng thể làm gì đội chủ nhà. Cơ hội tốt nhất của MU trong 45 phút đầu tiên chỉ là tình huống Antony dứt điểm ở trung lộ, bóng khẽ chạm chân cầu thủ West Ham rồi đi chệch cột dọc.

Sau một hiệp đầu tiên vô hại, thật bất ngờ MU lại trình diễn bộ mặt bạc nhược hơn trong hiệp hai. West Ham dồn ép "Quỷ đỏ" trong suốt nửa đầu hiệp hai với những tình huống uy hiếp liên tục.

Phút 73, mành lưới của De Gea lại rung lên sau pha đánh đầu của Tomas Soucek. Tiền vệ người CH Czech ăn mừng cuồng nhiệt nhưng VAR vào cuộc và từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Man United dứt điểm tổng cộng 14 lần nhưng chẳng thể gây khó khăn cho thủ môn Fabianski. Những sự điều chỉnh của HLV Ten Hag như Jadon Sancho, Marcel Sabitzer hay Anthony Martial cũng không mang lại hiệu quả. Dấu ấn đáng kể nhất ở mặt trận tấn công của đội khách chỉ là nỗ lực đột phá và dứt điểm bị thủ môn cản phá của Martial ở phút bù giờ hiệp hai.

Chung cuộc, Man United nhận thất bại 0-1 trowc West Ham. Họ vẫn đứng ở vị trí thứ 4 nhưng chỉ còn hơn Liverpool 1 điểm. Dù đá ít hơn "The Kop" 1 trận nhưng phong độ sa sút của thầy trò Erik ten Hag vào đúng thời điểm quan trọng khiến cuộc đua vào top 4 trở nên khó lường.

Phía bên kia, David Moyes có chiến thắng đầu tiên trước Man United kể từ khi ông dẫn dắt West Ham. Hiện The Hammers đã có 37 điểm, giảm bớt nỗi lo xuống hạng ở vị trí thứ 15.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-gea-mac-loi-man-united-thua-tran-thu-hai-lien-tiep-a574630.html