+Aa-
    Zalo

    Để học trò không quay cóp trong giờ kiểm tra, thầy giáo chiếu một thứ lên màn hình khiến tất cả "hoảng sợ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quả thực, nếu không muốn giật mình hay quên béng đi kiến thức thì các bạn học sinh chỉ có cách là tập trung vào bài làm của mình mà thôi.

    Tìm cách ngăn chặn gian lận trong thi cử vẫn luôn là một vấn đề gây đau đầu cho các giáo viên. Tuy nhiên, dù có dùng cách trừ điểm trực tiếp, hủy kết quả hay hạ hạnh kiểm,… thì các học sinh vẫn không hề thấm thía và tiếp tục trao đổi bài. Do đó, nhiều giáo viên đã nghĩ ra chiêu thức mới toanh, đánh thẳng vào tâm lý của học trò khiến chúng chột dạ mà không dám quay ngang quay ngửa trong giờ kiểm tra.

    Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao trước một giờ kiểm tra hết sức đặc biệt. Theo đó, để răn đe các học trò có ý định gian lận thi cử, người thầy đã nảy ra một sáng kiến mới lạ khiến học sinh "sợ xanh mặt".

    Không cần di chuyển liên tục để giám sát học sinh, người thầy vẫn ngồi yên trên bàn giáo viên để theo dõi các em. Điều đặc biệt nằm ở màn hình chiếu, thầy giáo đã chiếu hình ảnh bản thân đang trợn tròn mắt nhìn học sinh.

    giao vien chieu 1 chu len man hinh
    Thầy giáo chiếu gương mặt của mình lên màn hình để giám sát các học sinh trong giờ kiểm tra.

    Thử tưởng tượng đang làm bài kiểm tra, nhìn thấy hình ảnh của thầy đang trợn mắt như vậy thì có đứa nào không sợ hãi, tự giác làm bài nghiêm chỉnh. Phải nói rằng, phương pháp quản lý học trò này đơn giản nhưng lại có tác dụng khá hiệu quả.

    Có một sự thật rằng, dù học trò có làm cách nào để quay cóp đi chăng nữa thì thầy cô cũng sẽ biết cả thôi. Vì họ cũng là bạn của 5 - 10 năm trước, biết bao chiêu trò cũng đã từng trải qua. Kể cả khi bạn có gian lận trót lọt thì khi so sánh giữa thực lực học với điểm số trên lớp, các thầy cô cũng dễ dàng biết được ai học thật thi giả thôi.

    Bởi vậy, nếu muốn được điểm cao, các bạn nên tự giác học tập, kiểm tra dựa trên chính năng lực của mình để phản ánh đúng khả năng vừa thể hiện sự tôn trọng giáo viên.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-hoc-tro-khong-quay-cop-trong-gio-kiem-tra-thay-giao-chieu-mot-thu-len-man-hinh-khien-tat-ca-hoang-so-a518791.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan