+Aa-
    Zalo

    "Để lại điều tiếng", Phó thanh tra Bộ GTVT bị đề nghị kỷ luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT xử lý kỷ luật đối với Chánh Thanh tra Bộ là ông Thạch Như Sĩ do có thái độ không đúng mực trong thực thi công vụ.

    (ĐSPL)- Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT xử lý kỷ luật đối với Chánh Thanh tra Bộ là ông Thạch Như Sĩ do có thái độ không đúng mực trong thực thi công vụ.

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật sáng 9/10, ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi lên Bộ GTVT về việc đề nghị xử lý kỷ luật đối với ông Thạch Như Sĩ để làm gương cho hệ thống Thanh tra GTVT cả nước.

    Đề nghị kỷ luật Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT Thạch Như Sĩ

    Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT Thạch Như Sĩ đang bị đề nghị kỷ luật do tham mưu Kết luận thanh tra không đúng pháp luật, thái độ công vụ không đúng mức, phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí. Ảnh minh họa

    Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội Ô tô Việt Nam cũng đã 2 lần gửi văn bản lên Bộ GTVT đề nghị kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật ông Thạch Như Sĩ, Trưởng Đoàn Thanh tra đột xuất tại Bến xe Cần Thơ thuộc Công ty CP Bến xe-tàu phà Cần Thơ từ ngày 11 đến ngày 14/7, do tham mưu Kết luận thanh tra không đúng pháp luật, thái độ công vụ không đúng mức, phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí… gây thiệt hại kinh tế doanh nghiệp.

    Đồng tình với nội dung trong văn bản mà Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam gửi Bộ trưởng Bộ GTVT, Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT làm rõ sự việc trên.

    Được biết, trong quá trình thanh tra tại Công ty CP bến xe - tàu phà Cần Thơ, ông Lê Trọng Tấn (nguyên Giám đốc Sở GTVT thành phố Cần Thơ) đã có phản ánh về thái độ làm việc trịch thượng, hống hách của Trưởng Phó đoàn Thanh tra Bộ GTVT.

    Ông Bùi Danh Liên cho biết, qua phản ánh của Hội viên, ông Thạch Như Sĩ – Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT, Trưởng đoàn thanh tra đi làm việc trái quy định của Luật Thanh tra.

    Cụ thể, khi giải thích lập luận, thiếu những kiến thức cơ bản về Luật Dân sự, Luật GTVT, Luật HTX, Luật Bảo hiểm, Luật Lao động; Thiếu tôn trọng lãnh đạo các doanh nghiệp, thường xuyên dọa rút Giấy phép, xử phạt, “chặn họng” phát biểu của đại diện cơ sở ...

    Các doanh nghiệp vận tải rất đồng tình với chủ trương tăng cường thanh tra của Bộ nhằm lập lại kỷ cương trong ngành GTVT Đường bộ. Tuy nhiên ông Thạch Như Sĩ nhiều lần làm Trưởng đoàn đi thanh tra như: Thanh tra hè đường Hà Nội, Thanh tra các đơn vị vận tải tại Hà Nội, Nghệ An, Doanh nghiệp Thành Bưởi, Công ty CP bến xe - tàu phà Cần Thơ, Thanh tra việc lắp đặt giám sát hành trình... đều để lại điều tiếng không hay.

    Hơn nữa, ông Sĩ nhiều năm làm Chánh Thanh tra GTVT Hà Nội khi ra đi đã để lại cho Hà Nội một gánh nặng về: xe dù, bến cóc, xe buýt nhái, taxi dù, bến bãi trá hình ...

    Đặc biệt, vào hồi cuối tháng 7/2014, đoàn thanh tra do ông Sỹ dẫn đầu đã tổ chức thanh tra, kết luận Công ty Thành Bưởi núp bóng xe hợp đồng để chạy tuyến cố định, lập “bến cóc” để trốn thuế, phí hàng tỉ đồng. Nhưng sau đó, do không đồng ý với kết luận này, Công ty Thành Bưởi đề nghị Bộ GTVT thay đoàn thanh tra để đảm bảo khách quan. Sau khi kiểm tra lại, ngày 30/9 vừa qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã ký văn bản số 992/TB-BGTVT, khẳng định nhà xe Thành Bưởi không hề sai phạm như kết luận thanh tra.

    Với một số sai phạm đã nêu, Hiệp hội vận tải TP Hà Nội đã đề nghị Bộ GTVT xử lý kỷ luật đối với ông Thạch Như Sĩ để làm gương cho hệ thống Thanh tra GTVT cả nước, tránh tình trạng lạm quyền.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-lai-dieu-tieng-pho-thanh-tra-bo-gtvt-bi-de-nghi-ky-luat-a54660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan