Để lại lá thư và 1 chỉ vàng cho mẹ, thiếu nữ mất tích suốt 16 năm


Thứ 6, 19/07/2019 | 04:19


Sau dòng thư ngắn ngủi, cô gái hoàn toàn mất liên lạc với gia đình. Ở quê nhà, bố mẹ già ngày đêm mong ngóng con trở về.

Sau dòng thư ngắn ngủi, cô gái hoàn toàn mất liên lạc với gia đình. Ở quê nhà, bố mẹ già ngày đêm mong ngóng con trở về.

Chị Nguyễn Thị Nhạn - Ảnh: Thanh niên

Nóng lòng tìm em, chị Nguyễn Thị Nhàn đăng tin lên Facebook để nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

“Em gái tôi là Nguyễn Thị Nhạn, sinh năm 1982, quê quán xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Lúc nhỏ do gia đình khó khăn, em đã phải nghỉ học nhường cho tôi được đến trường, rồi em phải đi lao động kiếm sống xa gia đình từ 13 tuổi. Đến khi tôi học sư phạm, em phụ giúp nuôi tôi ăn học, phụ giúp bố mẹ chi tiêu. Trong gia đình, so với em, tôi là người may mắn hơn. Cuối năm 2003, em viết cho mẹ một lá thư: "Mẹ đọc được lá thư này mẹ đừng khóc, giờ con tặng mẹ 1 chỉ vàng làm kỷ niệm, hẹn một con giáp con sẽ về".

Bố mẹ cứ đợi và hy vọng nhưng đã 16 năm trôi qua em vẫn không về”...

Dòng tin tìm em gái đầy xúc động và xót xa của chị Nhàn (39 tuổi, ở xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa) khiến cư dân mạng rưng rưng nước mắt. Đã có hơn 15.000 lượt chia sẻ để thông tin được lan tỏa với hy vọng chị Nhạn sẽ sớm quay về.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Tuấn (bố chị Nhạn) cho biết, vợ chồng sinh được 6 người con, chị Nhạn là con thứ 5. Kinh tế gia đình khó khăn, nên chị Nhạn phải nghỉ học sớm để phụ giúp gia đình.

Một ngày cuối năm 2003, chị Nhạn tới nhà bác gái (chị của mẹ) ở ngoài Hà Nội chơi. Tại đây, chị nhờ người họ hàng chuyển một lá thư tay và một chỉ vàng về cho gia đình.

Kể từ đó, vợ chồng ông Tuấn không có cách nào liên lạc với con mình. Ông bà thầm nghĩ, chắc dịp Tết Nguyên đán mỗi năm chị Nhạn sẽ về hoặc liên lạc với gia đình. Nhưng rồi 1 năm, 2 năm, 3 năm... và 16 năm qua, gia đình vẫn không nhận được bất cứ thông tin gì.

Ông Tuấn mong mỏi ngày con gái trở về - Ảnh: Zing.vn

Họ đã lên đường, tìm đến nhà người thân, quen biết ở Hải Phòng, Hà Nội và nhiều nơi khác hỏi thăm nhưng không thấy con gái ở đâu. Họ cũng đã đăng tải thông tin lên phương tiện thông tin đại chúng nhưng không có kết quả gì.

Khi nói về người con gái mất tích của mình bà Tâm (mẹ chị Nhạn) không đấu được xúc động. “Đã qua một giáp như lời hẹn mà con vẫn chưa trở về. Con đang ở đâu? Bố mẹ rất nhớ con”, người mẹ nghẹn ngào chia sẻ với Zing.vn.

Trong khi đó, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Thiệu Quang, xác nhận trường hợp chị Nguyễn Thị Nhạn đi làm ăn xa và mất tích 16 năm qua. “Chính quyền địa phương luôn chú ý đến thông tin về chị Nhạn. Nếu biết chị Nhạn đang cư trú, hoặc làm ăn trên địa bàn nào, chúng tôi sẽ phối hợp với gia đình để họ được đoàn tụ. Nhưng từ trước đến nay chúng tôi không nhận được thông tin gì về chị Nhạn. UBND xã cũng đã giao cho các đoàn thể thăm hỏi, động viên gia đình”, ông Tiến chia sẻ trên Thanh niên.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-lai-la-thu-va-1-chi-vang-cho-me-thieu-nu-mat-tich-suot-16-nam-a284926.html