+Aa-
    Zalo

    Để làm việc online tại nhà đạt năng suất, bạn cần kỹ năng nào?

    ĐS&PL Kể từ khi đại dịch Covid bắt đầu, nhiều người đã bắt buộc phải làm việc online tại nhà. Đây sẽ là một thay đổi đáng kể đối với nhiều người, vì làm việc tại nhà đòi hỏi một số kỹ năng nhất định mà không phải lúc nào cũng được yêu cầu trong bối cảnh tại văn phòng.

    Tuy nhiên, nếu được trang bị tốt các kỹ năng dưới đây, bạn có thể thuyết phục các công ty tuyển dụng online và thành công với tư cách là một nhân viên từ xa.

    Quản lý thời gian

    Khi làm việc tại nhà, bạn không còn có nhịp sống văn phòng thông thường để lên lịch cho một ngày của mình. Không có ai nhắc nhở bạn về thời hạn sắp tới và cũng không có ai để đi nghỉ trưa cùng bạn. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm theo dõi giờ giấc của mình và đảm bảo rằng bạn đang hoàn thành đúng thời hạn và giữ đúng các cuộc hẹn.

    4 tip giup doanh nghiep lam viec online hieu qua trong mua dich 21
    Chú thích ảnh

    Có nhiều cách để cải thiện kỹ năng quản lý thời gian của bạn, nổi bật trong đó là các ứng dụng như RescueTime hoặc Harvest có thể theo dõi các hoạt động của bạn trong suốt cả ngày và tính toán lượng thời gian bạn dành cho mỗi công việc. Một chiến lược tuyệt vời để cải thiện năng suất của bạn là phương pháp Pomodoro, thiết lập các khoảng thời gian nhất định để làm việc và nghỉ giải lao trong ngày.

    Giao tiếp

    Khi làm việc ở nhà, bạn có thể bắt đầu cảm thấy xa cách với những người còn lại trong nhóm, đặc biệt nếu một số hoặc tất cả họ vẫn làm việc trong một văn phòng cùng nhau. Bạn sẽ không gặp mặt đồng nghiệp trực tiếp và bạn có thể bắt đầu cảm thấy như thể bạn đang ở một mình.

    Để tránh điều này, bạn cần giữ kết nối, ngay cả khi phải nỗ lực hơn một chút so với khi gặp trực tiếp. Thực hiện các cuộc gọi video qua Zoom, nhận cuộc gọi điện thoại và nhắn tin đều có thể giúp bạn liên lạc với mọi người trong nhóm.

    Tập trung vào công việc

    Người quản lý sẽ không thể giám sát bạn khi bạn làm việc ở nhà. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần chủ động trong công việc mà không cần ai phải nhắc nhở. Tuy nhiên, tập trung vào công việc không có nghĩa là duy trì lịch trình và hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn mà bạn còn cần cảm thấy thoải mái với việc tự giải quyết vấn đề và khắc phục sự cố, cũng như tự mình đưa ra các quyết định khó khăn.

    Để tập trung vào công việc, hãy chặn các ứng dụng hoặc các trang web gây mất tập trung, tắt các ứng dụng nhắn tin và tránh xa những điều gây phiền nhiễu.

    Sắp xếp tổ chức

    Sắp xếp, thiết lập các nhiệm vụ ưu tiên sẽ trở thành trách nhiệm của bạn khi làm việc online tại nhà. Để theo dõi mọi thứ bạn chịu trách nhiệm, bạn phải nắm vững danh sách việc cần làm của mình. Bạn phải có ý thức về mọi thứ bạn phải làm mỗi ngày, phạm vi và tiến trình của bất kỳ dự án đang thực hiện nào và mục tiêu dài hạn của bạn là gì.

    zoom meeting

    Hãy cố gắng tìm một quy trình làm việc phù hợp với bạn. Bất kỳ hệ thống nào giúp bạn luôn hoàn thành công việc và nhận thức được trách nhiệm của mình đều đáng được khám phá. Bạn có thể sử dụng bảng tính, ứng dụng lịch hoặc các ghi chú trên sổ. Đảm bảo rằng các tài liệu của bạn được sắp xếp, cả trên máy tính và trên bàn làm việc, đồng thời bạn biết cách tìm chúng một cách dễ dàng.

    Có một không gian làm việc sạch sẽ và mục tiêu rõ ràng mỗi ngày sẽ là yếu tố không thể thiếu để duy trì tổ chức công việc.

    Hiểu biết về phần mềm

    Làm việc tại nhà đòi hỏi nhiều kiến ​​thức về công nghệ internet hơn là một công việc văn phòng thông thường. Bạn sẽ phải giao tiếp trực tuyến với đồng nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng, và nếu bạn không có phần mềm phù hợp hoặc không thể sử dụng nó, bạn có thể gặp rắc rối.

    Có rất nhiều nền tảng mà các công ty sử dụng để tạo điều kiện làm việc tại nhà và sẽ không có hại gì nếu bạn tự làm quen với chúng. Bạn chắc chắn đã gửi email trước đây, nhưng nếu không, Gmail và Outlook rất phổ biến trong các văn phòng. Slack, Skype là các ứng dụng nhắn tin nhanh phổ biến, đặc biệt là trong ngành công nghệ. Bạn cũng nên biết các công cụ cộng tác và quản lý dự án như Basecamp, Trello và Asana, cũng như các nền tảng chia sẻ tài liệu như Google Drive và Dropbox.

    Một số kiến ​​thức về phần cứng cũng hữu ích. Bạn có thể cần sử dụng máy tính cá nhân của mình khi bắt đầu làm việc tại nhà và không có bộ phận Công nghệ thông tin nào hỗ trợ nếu có sự cố. Đảm bảo máy tính của bạn hoạt động tốt, camera và micrô của máy tính hoạt động bình thường. Làm việc online tại nhà sẽ rất khó khăn nếu bạn không có công cụ phù hợp.

    Trâm Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-lam-viec-online-tai-nha-dat-nang-suat-ban-can-ky-nang-nao-a508922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.