+Aa-
Zalo

Để một mùa hè trôi qua mà không lãng phí

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) – Để một mùa hè trở nên sôi động với nhiều kí ức đẹp đẽ, hãy lên kế hoạch cho bản thân mình ngay từ bây giờ.

(ĐSPL) – Để một mùa hè trở nên sôi động với nhiều kí ức đẹp đẽ, hãy lên kế hoạch cho bản thân mình ngay từ bây giờ.

Hè là thời gian để các bạn nghỉ ngơi sau một năm học vất vả và nhiều áp lực. Đặc biệt với các bạn vừa trải qua các kì thi chuyển cấp thì thời gian này chính là lúc để dưỡng sức và nhìn lại chặng đường đã qua. Có rất nhiều hoạt động trong mùa để các bạn có thêm nhiều trải nghiệm và tích lũy thêm nhiều vốn sống cho mình. Thời gian hè tuy ngắn ngủi nhưng đó lại chính là thời điểm để các bạn làm được những gì mình yêu thích và đam mê.

Làm tình nguyện

Các chương trình tình nguyện được trường cũng như các đội thanh niên tình nguyện rục rịch chuẩn bị từ nhiều tuần, trước khi năm học kết thúc. Ngoài các thành viên thường trực trong đội thì thời điểm này, các đội tình nguyện có tuyển chọn thêm nguồn lực để thực hiện các dự án đã đề ra.

 

Nếu bạn không thuộc bất kì một đội tình nguyện nào thì đây chính là thời điểm thích hợp để bạn đăng kí tham gia. Lợi ích của việc hoạt động tình nguyện đem lại là không hề nhỏ. Bạn sẽ được quen thân với rất nhiều người bạn mới, được trải nghiệm vô số những điều mà chưa bao giờ bạn nghĩ là sẽ được trải qua trong cuộc sống.

Những ngày dài lao động tích cực với công việc thiện nguyện bên lũ trẻ con đáng yêu ở nhiều vùng quê, những ngày đi xa khỏi vòng tay bố mẹ nhưng luôn nhận được tình yêu thương chân thành từ phía đội trưởng tình nguyện cũng như các thành viên trong đội, những lần tiếp sức mùa thi rộn tiếng cười… Tất cả sẽ mở ra cho bạn một mùa hè tung bay với rất nhiều kí ức đẹp.

Đi du lịch cùng gia đình, bạn bè

Đi du lịch là cách tốt nhất để xả stress và tạo niềm hứng khởi mới cho bản thân để thực hiện những dự định trong cuộc sống. Còn gì thú vị và tuyệt vời hơn khi đi chơi cùng những người thân trong gia đình và bạn bè. Đó chắc chắn là khoảng thời gian mà bạn sẽ không bao giờ quên được. Cho dù mai này bạn có đi đâu, làm gì thì những trải nghiệm cùng gia đình, bạn bè sẽ trở thành kí ức đẹp, không bao giờ phai nhạt.

 

Cách này còn giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, trong lớp học, tập thể với nhau một cách khăng khít. Gia đình và bạn bè là những người luôn bên bạn, cổ vũ động viên tinh thần cho bạn. Vì vậy, bạn đừng quên dành thời gian cho họ trong dịp hè này.

Học ngoại ngữ, làm phim, chụp ảnh

Trong năm học, bài vở trên lớp khiến bạn không đủ thời gian cho những sở thích và niềm đam mê mới. Vậy hè này, với quỹ thời gian trống khổng lồ, bạn hãy nhanh tay đăng kí các khóa học mà bạn đã “tăm tia” từ khi còn trong năm học. Một khóa học ngoại ngữ với ngôn ngữ khác tiếng Anh cũng là một lựa chọn thú vị trong hè này. Ngoài ra, bạn có thể học làm phim, học chụp ảnh từ những người bạn của mình hoặc ở các trung tâm.

 

Một mùa hè qua đi, bạn sẽ nắm trong tay kha khá kĩ năng để có những bộ ảnh đẹp, những thước phim sinh động và ý nghĩa, có được thêm hiểu biết về thứ tiếng mới và văn hóa của các nước sử dụng ngôn ngữ đó…

Bạn Lê Hoàng Ánh Ngọc, học viên của khóa học làm phim tại TPH chia sẻ: “Tham gia khóa học làm phim, tôi đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Khóa học đã giúp tôi có những mối quan hệ thân thiết mới với những con người cùng đam mê điện ảnh".

Tự khám phá nơi mình sinh ra

Bạn cứ mải miết đi tìm kiếm những điều ở một vùng đất xa lạ nhưng lại quên chính nơi mình sinh ra. Một cuốn sổ ghi chép, chiếc máy ảnh, một cây bút, đủ để bạn khám phá những lối sống, những thói quen và cách sinh hoạt của những con người nơi bạn sinh ra.

 

Biết đâu đấy, sau khi tự mình trải nghiệm một vòng quê nhà, bạn lại tìm được những nơi ăn - chơi độc đáo mà không phải ai cũng biết, những không gian yên bình giữ một thành phố nhộn nhịp hay những nơi sống động ở một vùng quê nơi bạn sinh ra chẳng hạn.

Tham gia khóa tu mùa hè

 

Tham gia khóa tu ngắn hạn, bạn sẽ được các thầy giảng về đạo lý nhà Phật, hướng các em hiếu lễ với bố mẹ, ông bà, không trộm cắp, không lừa đảo, không nói dối, được dạy ca hát. Các bạn còn được vui chơi giải trí, thể dục thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, trao đổi kỹ năng sống. Các bạn cũng được tập ăn chay, khám phá thiên nhiên và phải tự giặt quần áo, rửa bát, dọn dẹp không gian chung và chỗ ngủ cá nhân.

Đọc sách và xem những bộ phim mới

 

Ngoài những hoạt động kể trên thì bạn có thể trau dồi sự hiểu biết của mình qua những cuốn sách mới. Những cuốn tiểu thuyết lãng mạn, trinh thám hay thậm chí là truyện tranh cũng sẽ khiến đầu óc bạn thư thái và suy nghĩ trở nên lành mạnh và tích cực.

Thêm vào đó, bạn có thể thư giãn bằng cách xem những bộ phim truyền hình hay điện ảnh mà trong năm học không có thời gian để mắt tới. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc thời gian xem phim và những hoạt động thể chất để cân bằng cơ thể.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-mot-mua-he-troi-qua-ma-khong-lang-phi-a37909.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan