+Aa-
    Zalo

    Đề nghị cấm giảng dạy dưới mọi hình thức đối với thầy giáo bị tố dâm ô học sinh ở Bắc Giang

    • DSPL
    ĐS&PL Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đề nghị cấm giảng dạy dưới mọi hình thức đối với thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh ở Bắc Giang.

    Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam vừa gửi công văn tới Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đề nghị loại khỏi danh sách giáo viên của nhà trường, cũng như cấm giảng dạy dưới mọi hình thức đối với thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh.

    Theo đó, ngày 20/3, báo Tổ Quốc dẫn thông tin từ Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang nêu ý kiến về vụ việc.

    Cụ thể, báo Lao Động đưa tin, bà Ninh Thị Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đã ký công văn gửi Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang đề nghị xử lý nghiêm thầy giáo D.T.M (Trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang) có hành vi “sờ mông, sờ đùi” học sinh lớp 5.

    Trường Tiểu học Tiên Sơn, Bắc Giang - nơi xảy ra sự việc thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh. 

    Theo Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, Điều 20 Hiến pháp năm 2013 quy định: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm…”.

    Bên cạnh đó, tại Điều 20 Luật Trẻ em đã quy định: “Trẻ em có quyền được bảo vệ tính mạng, được bảo đảm tốt nhất các điều kiện sống và phát triển.

    Ngoài ra, căn cứ Điều 70, Điều 72 và Điều 75 Luật Giáo dục, ông D.T.M đã vi phạm đạo đức, tư cách, nghề nghiệp của người giáo viên đã gây tổn thương về tâm lý, danh dự của các bé gái, gây rúng động xã hội, làm cho các bậc phụ huynh hoang mang, không yên tâm khi gửi con ở cơ sở giáo dục.

    Cũng theo Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, qua thông tin đại chúng, được biết ngành giáo dục cũng như địa phương này chưa có hình thức kỷ luật nào thích đáng, phù hợp với hành vi véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi nữ sinh của ông M. Việc này là chưa có tính răn đe và thuyết phục với công luận.

    “Căn cứ vào những nội dung trên, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cần nghiêm khắc xử lý ông D.T.M với hình thức loại khỏi danh sách giáo viên của nhà trường, cũng như cấm giảng dạy dưới mọi hình thức”.

    Như đã đưa tin, ngày 3/3, một phụ huynh có con học lớp 5A, Trường tiểu học Tiên Sơn đã phản ánh lên cơ quan chức năng về việc giáo viên Dương Văn Minh, là chủ nhiệm lớp 5A đã có hành vi không đúng mực với hàng loạt cháu bé của lớp này.

    Trước đó, ngày 1/3, thầy M. nhận lời mời của 2 phụ huynh học sinh đến ăn cơm, trong bữa cơm thầy có uống rượu và đã uống quá chén. Vào buổi chiều, khi phụ đạo ngoài giờ học cho học sinh, thầy M. đã có hành động là véo vào mũi, vỗ tai và mông học sinh.

    Tối 1/3, một số phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương đã mời thầy M đến đình làng thôn Thần Chúc (huyện Việt Yên) để làm việc. Tại buổi làm việc, thầy M đã ký vào biên bản làm việc, trong đó có ghi thầy M đã sờ vào vùng nhạy cảm của học sinh.

    Tuy nhiên, trong bản tường trình ngày 2/3 của mình, thầy M xác nhận chỉ có những hành động như véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh, cho rằng mình kí vào biên bản làm việc ngày 1/3 là do tinh thần hoang mang, chưa tỉnh táo nên không nắm được toàn bộ nội dung của biên bản...

    Về vụ việc này, cơ quan chức năng của Bắc Giang đã có kết luận bước đầu, thầy D.T.M chỉ có hành vi sờ mông, sờ đùi học sinh. Hành vi này không đủ căn cứ để khép tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-cam-giang-day-duoi-moi-hinh-thuc-doi-voi-thay-giao-bi-to-dam-o-hoc-sinh-o-bac-giang-a267448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan