+Aa-
    Zalo

    Đề nghị công an làm rõ clip "tố" Phó chủ tịch huyện ở Thanh Hóa nhận hối lộ

    • DSPL
    ĐS&PL UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã giao công an điều tra, làm rõ sau khi trên mạng xuất hiện clip với nội dung “tố” Phó Chủ tịch UBND huyện nhận tiền hối lộ.

    UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã giao cơ quan công an điều tra, làm rõ sau khi trên mạng xã hội xuất hiện clip với nội dung “tố” Phó Chủ tịch UBND huyện nhận tiền hối lộ của doanh nghiệp.

    Hình ảnh đưa nhận tiền trong clip - Ảnh cắt từ clip

    Ngày 10/6, trao đổi trên báo Lao Động, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn) cho biết, hiện UBND huyện đã giao cho Công an huyện báo cáo Công an tỉnh để có hướng xử lý, sau khi trên mạng xã hội xuất hiện một clip với nội dung “tố” ông H.Đ.T. Phó Chủ tịch UBND huyện nhận tiền hối lộ của doanh nghiệp.

    "Tôi đã xem qua đoạn clip, người xuất hiện trong clip đúng là anh H.Đ.T, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia. Tuy nhiên, đoạn clip có nhiều chỗ bị cắt ghép, mất tiếng, do đó, để làm rõ sự việc, huyện đang yêu cầu Công an huyện khẩn trương vào cuộc điều tra” – ông Dũng thông tin.

    Cũng theo ông Dũng, đến thời điểm hiện tại, mới chỉ xuất hiện clip trên, ngoài ra không có đơn thư nào tố cáo về sự việc. Hiện, ông T. vẫn đang làm việc bình thường tại cơ quan.

    Liên quan đến vụ việc, cùng ngày (10/6), trao đổi trên Dân Việt, ông H.Đ.T. cho biết: "Người trong clip đã được cắt ghép đó đúng là tôi. Vào trung tuần tháng 5/2020, có một đối tượng đi một mình vào phòng tôi. Tại đây, đối tượng có trao đổi liên quan đến hoạt động khai thác mỏ, nhưng chưa có hồ sơ. Trong quá trình trao đổi thì đối tượng có thông tin là có mua lại cái mỏ đất của Công ty Ba Đình ở ngoài thành phố nhưng đã hết hạn.

    Tôi có thông tin về các thủ tục cấp phép cho đối tượng về lãnh đạo phụ trách, nếu đủ điều kiện sẽ được cấp phép. Nhưng không hiểu sao đối tượng cứ dí tiền vào tay tôi".

    "Số tiền khoảng chừng bảy, tám tờ có mệnh giá 500.000 đồng. Tôi trả lại chứ tôi có cầm đâu. Người này đưa cái rồi đứng lên khỏi ghế đi ra ngoài, tôi chạy theo mở cuốn sổ của đối tượng, kẹp vào đó và đối tượng ra về..." Dân Việt dẫn lời ông T. cho biết thêm.

    Theo ông T. ngay sau khi sự việc trên xảy ra, ông đã báo cáo Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia và báo cáo tới cơ quan Công an và khẳng định là không lấy tiền của đối tượng đó.

    Theo Dân trí, trước đó, ngày 27/5, một tài khoản cá nhân đăng tải đoạn clip dài 27 giây với tiêu đề: “Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa nhận hối lộ tiền doanh nghiệp”.

    Clip thể hiện cảnh người đàn ông được cho là ông H.Đ.T, hiện là Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, đang nhận một cọc tiền loại mệnh giá 500.000 đồng.

    Trong clip có lời thoại “Muốn gia hạn thì cần phải xin sớm đi, vì anh Quyền còn có mấy tháng nữa thôi. Anh Quyền ấy xử lý rất nhanh. Anh Quyền anh ấy phê duyệt cho, rồi mình làm thủ tục xin gia hạn luôn”.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-cong-an-lam-ro-clip-to-pho-chu-tich-huyen-o-thanh-hoa-nhan-hoi-lo-a326656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan