+Aa-
    Zalo

    Đề nghị khen thưởng nữ cán bộ tố cáo tham nhũng ở Cà Mau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện các ngành chức năng đang xem xét đề nghị khen thưởng người có công chống tham nhũng đối với với bà Bùi Lệ Oanh, cán bộ Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau

    Hiện các ngành chức năng đang xem xét đề nghị khen thưởng người có công chống tham nhũng đối với với bà Bùi Lệ Oanh, cán bộ Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau.

    Ngày 8/3, báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ Ban Nội chính Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, ngành chức năng đang xem xét đề nghị khen thưởng người có công chống tham nhũng đối với bà Bùi Lệ Oanh- cán bộ Sở LĐ- TB&XH tỉnh Cà Mau. Thanh tra tỉnh sẽ chủ trì tiến hành các thủ tục đề xuất đến UBND tỉnh xem xét khen thưởng, còn Ban Nội chính chỉ làm vai trò tham mưu, đôn đốc.

    Nữ cán bộ tố cáo chống tham nhũng ở Cà Mau. Ảnh: Người Đưa Tin

    Lãnh đạo Ban Nội chính tỉnh Cà Mau cho hay, bà Oanh sẽ được khen thưởng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 01/2015 của Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ. Tức ngoài khoản được khen thưởng theo luật Thi đua khen thưởng, bà còn được khen thưởng từ Quỹ khen thưởng về phòng chống tham nhũng (nguồn quỹ này do Thanh tra Chính phủ quản lý) với mức tối thiểu bằng 20 lần mức lương cơ sở.

    Trước đó báo Người Đưa Tin phản ánh, từ đầu năm 2012, bà Oanh đã đứng đơn tố giác những dấu hiệu đưa và nhận hối lộ diễn ra tại sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau. Cơ quan chức năng vào cuộc và kết luận thông tin tố giác của bà Oanh là đúng sự thật.

    Vào cuối tháng 10/2016, Tòa án cấp cao đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm và tuyên 15 năm tù cho một cán bộ sở LĐ-TB&XH Cà Mau về tội nhận hối lộ và 13 năm tù đối với người đưa hối lộ. Đồng thời tuyên, thu hồi số tiền 200 triệu đồng sung ngân quỹ Nhà nước.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-khen-thuong-nu-can-bo-to-cao-tham-nhung-o-ca-mau-a183369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan