+Aa-
    Zalo

    Đề nghị khởi tố nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Bất lợi vì chất lượng clip thấp?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo một số người làm trong ngành thiết bị camera, chất lượng clip ghi lại cảnh bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư quá mờ.

    Theo một số người làm trong ngành thiết bị camera, chất lượng clip nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh cưỡng hôn bé gái trong thang máy chung cư quá mờ, góc nhìn không thấy hết hành vi của đối tượng.

    Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ tại thang máy một chung cư ở TP.HCM, động thái mới nhất cho thấy, Hội bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã chính thức gửi công văn sang cơ quan điều tra đề nghị khởi tố với đối tượng Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng về hành vi dâm ô bé gái trong thang máy.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 5/4, để hỗ trợ điều tra vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy, Công an quận 4 báo cáo đề xuất xin ý kiến Công an TP.HCM cho phòng Kĩ thuật hình sự Công an TP.HCM xuống trích xuất camera lấy file gốc.

    Có thể thấy, clip trích xuất từ camera sẽ trở thành bằng chứng hữu hiệu nhất để đưa vụ việc ra ánh sáng. Tuy nhiên, thông tin trên báo Dân Việt, theo đánh giá của một số người làm trong ngành thiết bị camera thì chất lượng trong clip quá thấp.

    Giám sát camera ở chung cư.

    Theo ông Hồ Minh Quân, Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ Tin học Nano, hình ảnh clip hơi mờ, góc nhìn không thấy hết hành vi của người đàn ông sàm sỡ bé, nhất là phần tay. Đặc biệt, camera không có âm thanh. Nếu lắp camera âm thanh, bé gái có thể la lên và đó sẽ là bằng chứng hữu hiệu liên quan đến vụ việc.

    Về chứng cứ trong clip, ông Nguyễn Chí Công, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, TAND Tối cao, thẳng thắn nói: "Ông Linh chỉ khai nhận là "nựng". Đương nhiên, với kinh nghiệm pháp lý dày dặn, ông Linh không ngu gì khai sờ vào chỗ nào! Chứng cứ là camera chỉ thể hiện phần lưng, không thể hiện bàn tay sờ".

    Trước đó, chiều 4/4, Viện KSND TP.HCM đã thụ lý tin báo tố giác tội phạm và phối hợp với các đơn vị có liên quan như: Công an quận 4, VKSND quận 4, Công an TP.HCM để điều tra làm rõ vụ ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) ép hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 vào tối 1/4.

    Tại cơ quan công an, ông Linh thừa nhận hành vi trong clip phát tán trên mạng nhưng một mực cho rằng chỉ "nựng" bé gái, chứ không sàm sỡ bé gái, dâm ô...

    Mộc Miên

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-khoi-to-nguyen-vien-pho-vksnd-sam-so-be-gai-bat-loi-vi-chat-luong-clip-thap-a269925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan