+Aa-
    Zalo

    Đề nghị miễn giảm phí cho người dân gần trạm BOT Phú Bài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân sống gần trạm BOT Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) cho rằng, mức phí qua trạm là quá cao, ảnh hưởng đến việc đi lại, làm ăn của nhân dân.

    Người dân sống gần trạm BOT Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) cho rằng, mức phí qua trạm là quá cao, ảnh hưởng đến việc đi lại, làm ăn của nhân dân.

    Thời gian qua, rất nhiều chủ phương tiện vận tải trên bàn huyện Phú Lộc, và thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế ) phản ứng mức thu phí qua trạm BOT Phú Bài quá cao, ảnh hưởng đến việc đi lại, làm ăn của  người dân địa phương .

    Gia đình ông Ngô Chính ở thôn 3, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, sống cách trạm thu phí BOT Phú Bài khoảng 2km. Nhà ông có phương tiện chuyên chở vật liệu xây dựng, vận chuyển thóc lúa…, ngày nào xe cũng chạy qua trạm thu phí BOT Phú Bài. Cứ mỗi lượt đi về, ông phải mất 70 nghìn đồng phí qua trạm. Theo ông Chính, mức  phí như vậy quá cao.

    “Có chiếc xe ben để phục vụ cho nông thôn nhưng qua về trạm thu phí rất là tốn tiền, xe 1 tấn đi và về hết 70 nghìn là quá cao. Mong cấp trên giải quyết miễn giảm để dân địa phương qua về thuận tiện hơn”, ông Chính kiến nghị.

    Trạm thu phí BOT Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: Zing.vn

    “Miễn giảm cho người dân địa bàn gần trạm BOT là điều đáng làm. Đây là sự quan tâm của chính quyền địa phương, các cơ quan đang hoạt động về lĩnh vực thu phí này, tạo cho dân sự phấn khởi. Chúng tôi đã thống kê ở trên địa bàn xã Thủy Phù khoảng 230 xe đề nghị có miễn giảm”, ông Nguyễn Thanh Minh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế nói.

    Ông Trần Văn Thịnh, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Trùng Phương, cho biết công ty đã nhận được văn bản của phía tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc thống kê danh sách phương tiện được đề xuất miễn giảm phí qua trạm thu phí Phú Bài.

    Theo ông Thịnh, chỉ có phương tiện của người dân 2 xã lân cận trạm thu phí Phú Bài nằm trong diện được đề xuất miễn giảm phí chứ không phải tất cả phương tiện ở huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy.

    Tuy nhiên, ông Thịnh băn khoăn về việc miễn hay giảm phí cho nhiều phương tiện qua trạm thu phí Phú Bài sẽ dẫn đến thời gian thu phí bị kéo dài. "Trạm thu phí tồn tại mãi không hay lắm. Thay vì mình thu phí 16 năm mà để kéo dài đến 22, 25 năm thì dở đi", ông Thịnh chia sẻ.

    Trạm thu phí Phú Bài được đặt trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế). Trạm đưa vào sử dụng và thu phí từ ngày 1/1/2016. Đây là nơi thu phí dự án mở rộng quốc lộ 1A, đoạn Km 791A + 875, thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, thực hiện theo hình thức BOT, do Công ty TNHH Trùng Phương có trụ sở ở Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-mien-giam-phi-cho-nguoi-dan-gan-tram-bot-phu-bai-a213244.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan