+Aa-
    Zalo

    Đề nghị tạm đình chỉ công tác trưởng công an xã ở Bình Phước

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc cán bộ công an hành hung người dân tại tỉnh Bình Phước, công an huyện Phú Riềng đã kịp thời báo cáo sự việc với Giám đốc Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy Phú Riềng, đồng thời tiến hành xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Chiều 9/8, tin tức thời sự mới nhất từ báo Bình Phước, trưa 9/8, lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã có văn bản tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tạm đình chỉ công tác thời hạn 2 tháng đối với Trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn để phục vụ xác minh liên quan đến hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về người mặc sắc phục công an đánh dân.

    Công an tỉnh Bình Phước cho rằng, Trung tá Lê Huy Cao có hành động không chuẩn mực khi làm nhiệm vụ, không đúng điều lệnh và văn hóa ứng xử của ngành công an gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của lực lượng công an nhân dân.

    de nghi tam dinh chi cong tac truong cong an xa o binh phuoc hanh hung nguoi dan3
    Hình ảnh người mặc cảnh phục hành hung người dân. Ảnh: Báo Bình Phước.

    Liên quan đến vụ việc, báo Nhân dân đưa tin, khoảng 6h ngày 8/8, Công an xã Bình Sơn nhận thông tin của người dân về việc phát hiện 1 xe ba gác để dưới mương nước không người trông coi, nghi là tài sản bị trộm cắp.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Bình Sơn cử lực lượng phối hợp với dân quân và công an viên đến hiện trường xử lý vụ việc.

    de nghi tam dinh chi cong tac truong cong an xa o binh phuoc hanh hung nguoi dan2
    Anh Đậu Ngọc Hoàn được chăm sóc tại cơ sở y tế. Ảnh: Báo Nhân dân

    Khi lực lượng chức năng định đưa xe ba gác về trụ sở, anh Đậu Ngọc Hoàn (28 tuổi, ngụ xã Bình Sơn) đến nhận là xe của mình mua, không phải xe trộm cắp. Anh Hoàn sau đó đã ngăn cản lực lượng công an đưa xe ba gác đi.

    Do anh Hoàn cương quyết ngăn cản, lực lượng chức năng không thuyết phục được anh Hoàn, nên một cán bộ công an đã báo cáo sự việc cho Trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn. Trung tá Lê Huy Cao đến hiện trường giải thích, đề nghị anh Hoàn chấp hành, xuống xe để công an đưa xe về trụ sở, nhưng anh Hoàn vẫn không hợp tác.

    Sau đó, do bực tức, Trung tá Lê Huy Cao đã có hành vi đấm, đạp và còng tay anh Hoàn. Sự việc được người dân dùng điện thoại quay lại vụ việc và đăng lên mạng xã hội.

    Hiện anh Đậu Ngọc Hoàn đang được điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước. Qua theo dõi, các bác sĩ nhận định vết thương chủ yếu ở phần mềm, không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chia sẻ với báo chí, anh Hoàn mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ, xử lý đúng quy định về việc anh bị đánh.

    Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Nguồn tin trên báo Bình Phước, theo kết quả xác minh vụ việc của Công an tỉnh Bình Phước, trước khi vụ việc trên xảy ra, Công an huyện Phú Riềng đang điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra ngày 5/8 tại thành phố Đồng Xoài có liên quan đến chiếc xe ba gác trên.

    Chiếc xe do đối tượng Cao Văn Quế (SN 1993), trú tại phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài dùng thủ đoạn gian dối lừa người làm thuê của bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, tại phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài để lấy xe đi cầm cố cho anh Đậu Ngọc Dần (tại xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng), là anh ruột của anh Đậu Ngọc Hoàn với số tiền 8 triệu đồng. Sau khi biết vụ việc, ngày 7/8, bà Vân đã liên hệ và yêu cầu Quế cùng đi chuộc xe.

    Khi liên hệ với anh Đậu Ngọc Dần được biết chiếc xe ba gác máy hiện đang được để ở nhà em ruột Đậu Ngọc Hoàn nên đã đến nhà Hoàn để lấy. Tuy nhiên, khi đến nhà anh Hoàn thì xe ba gác máy bị hư không chạy được.

    Quá trình Quế di chuyển xe ba gác máy thì bị rơi xuống mương nước gần nhà nên đã gửi lại xe cho anh Hoàn trông coi. Đến 6h ngày 9/8, người dân phát hiện chiếc xe ba gác, nghi là tài sản trộm cắp nên đã báo Công an xã Bình Sơn.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-tam-dinh-chi-cong-tac-truong-cong-an-xa-o-binh-phuoc-hanh-hung-nguoi-dan-a586038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan