+Aa-
    Zalo

    Đề nghị tạm dừng cấp chứng minh nhân dân công nghệ mới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau cuộc khảo sát “việc thực hiện chính sách, pháp luật về căn cước công dân”, Ủy ban Quốc phòng và an ninh đề nghị tạm dừng cấp chứng minh nhân dân công nghệ

    (ĐSPL) - Sau cuộc khảo sát “việc thực hiện chính sách, pháp luật về căn cước công dân”, Ủy ban Quốc phòng và an ninh đề nghị tạm dừng cấp chứng minh nhân dân công nghệ mới để đảm bảo ổn định trong quản lý và sử dụng chứng minh nhân dân của công dân.

    Đề nghị tạm dừng cấp chứng minh nhân dân công nghệ mới
    Mẫu chứng minh nhân dân mới 12 số.

    Tin tức từ báo Tuổi trẻ cho biết, thường trực Ủy ban Quốc phòng và an ninh cho rằng trong khi Chính phủ đang trình Quốc hội dự án Luật căn cước công dân, trước mắt đề nghị chỉ đạo tạm dừng việc cấp chứng minh nhân dân theo công nghệ mới, trong đó có số chứng minh nhân dân 12 số tại thành phố Hà Nội và một số địa phương để bảo đảm ổn định trong quản lý và sử dụng chứng minh nhân dân của công dân.

    Trước đó, Dự án Luật căn cước công dân lần đầu tiên trình Quốc hội tại kỳ họp đang diễn ra. Được biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt dự án sản xuất, cấp và quản lý chứng minh nhân dân theo công nghệ mới và đã được Bộ Công an triển khai thí điểm từ tháng 9/2012, bước đầu tổ chức triển khai thực hiện trên toàn quốc.

    Qua khảo sát của ủy ban Quốc phòng và an ninh tại một số địa phương, tuy được đa số nhân dân đồng tình, ủng hộ việc cấp chứng minh nhân dân theo mẫu mới, nhưng cũng còn nảy sinh những bất cập do việc thay đổi số chứng minh nhân dân nhưng các tổ chức kinh tế- xã hội chưa được phổ biến hoặc chưa sẵn sàng chấp nhận số chứng minh mới nên việc giao dịch của công dân gặp khó khăn.

    Trong khi đó, báo Thanh niên cho biết, tại buổi thảo luận về dự án luật Căn cước công dân của tổ TP.HCM sáng 9/6, sau khi nghe ông Đỗ Văn Cương, Vụ pháp chế Bộ Công an báo cáo về tình hình cấp đổi CMND 12 số thay cho loại 9 số hiện nay, Đại biểu Trần Du lịch băn khoăn: "Luật căn cước công dân dự kiến có hiệu lực từ 1/1/2016 thì tại sao lại phải đổi CMND 12 số?", đồng thời vị đại biểu này cũng nêu rõ quan điểm: “Tôi thấy dường như Bộ Công an và Bộ Tư pháp không có sự nhất trí và ở đây rõ ràng đang có một sự lãng phí lớn, tại sao không chờ đến 2016 rồi làm luôn mà cứ phải đổi đi đổi lại thế này?”

    Đồng tình với ý kiến của đại biểu Lịch, ông Đỗ Văn Cương cũng cho rằng việc đổi CMND 12 số hiện nay không những lãng phí mà còn gây ảnh hưởng đến đến giao dịch bình thường của người dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-tam-dung-cap-chung-minh-nhan-dan-cong-nghe-moi-a36171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ban hành Chứng minh nhân dân mẫu mới

    Ban hành Chứng minh nhân dân mẫu mới

    Số CMND gồm 12 số tự nhiên, do Bộ Công an cấp và quản lý thống nhất trên toàn quốc. Trường hợp đổi, cấp lại CMND thì số ghi trên CMND được đổi, cấp lại vẫn giữ đúng theo số đã cấp lần đầu.