Đề nghị tạm giữ tài xế để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên đèo Lò Xo


Chủ nhật, 17/06/2018 | 07:29


Phó Chủ tịch Ủy Ban ATGT Quốc gia đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp, tạm giữ tài xế để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên đèo Lò Xo.

Phó Chủ tịch Uỷ Ban ATGT Quốc gia đề nghị tạm đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp, tạm giữ tài xế để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên đèo Lò Xo.

Liên quan đến vụ tai nạn xe khách chở 42 người lao xuống vực, tối 16/6, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Uỷ Ban ATGT Quốc gia đã có cuộc làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum để nghe báo cáo về vụ tai nạn xảy ra trên đường Hồ Chí Minh (thuộc đèo Lò Xo, huyện Đăk Glei).

Ông Khuất Việt Hùng làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum. Ảnh: Người Đưa Tin

Tại cuộc họp, nói về nguyên nhân vụ tai nạn, Đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho rằng có thể do xe bị hỏng hệ thống hơi nên không còn trợ lực để đánh lái khiến xe lao xuống đèo. Bên cạnh đó, Đại tá Toàn cũng kiến nghị ngành chức năng khảo sát, nếu đủ điều kiện thì xây dựng hệ thống đường tránh để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Cũng trong cuộc họp ông Hùng cũng chỉ rõ các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra xác minh nguyên nhân vụ tai nạn. Đặc biệt phải làm rõ tai nạn do lỗi tài xế, hay do lỗi xe hư hỏng. Bởi đã có nhiều trường hợp sau khi gây tai nạn tài xế khai do xe mất thắng, mất phanh, nhưng thực chất khi trưng cầu giám định thắng vẫn còn nguyên. "Do đó, tôi đề nghị trước tiên phải tạm đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp, tạm giữ tài xế để làm rõ nguyên nhân", ông Hùng nhấn mạnh.

Theo thông tin ban đầu, xe khách không có dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trong vòng 3 ngày, như vậy doanh nghiệp không có kiểm tra. "Trách nhiệm rất rõ ràng là chủ phương tiện, giao xe không đủ điều kiện kinh doanh cho lái xe điều khiển. Đối với lái xe nếu không bị thương nặng, sức khỏe đủ điều kiện thì phải tạm giữ để điều tra", ông Hùng nói.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VnExpress

Như đã đưa tin trước đó, ngày 16/6 tại km 1421+700 đèo Lò Xo trên đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 21 người thương vong.

Theo đó, vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô khách mang BKS: 34B-002.69 đang di chuyển theo hướng Hải Dương - Bình Phước. Khi đến địa điểm trên, chiếc xe khách chở theo 42 người bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng hơn 20m

Vụ tai nạn khiến cháu Vũ Trung Đức (10 tuổi, quê huyện Nho Quan, Ninh Bình); bà Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi, quê Thủy Liên, Hải Phòng) và cháu Đoàn Minh Đức (10 tuổi, quê Bù Đăng, Bình Phước) thiệt mạng và hàng chục người bị thương được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-tam-giu-tai-xe-de-lam-ro-nguyen-nhan-vu-tai-nan-tren-deo-lo-xo-a233242.html