+Aa-
    Zalo

    Đề nghị thông quan nhanh nhất cho 31 triệu liều vaccine Pfizer sắp về Việt Nam

    (ĐS&PL) - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa có công văn đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ thông quan nhanh nhất cho 31 triệu liều vaccine Pfizer sắp về Việt Nam.

    Trong công văn khẩn ngày 23/8 gửi các cơ quan liên quan về việc hỗ trợ thông quan vaccine phòng COVID-19 do Pfizer sản xuất, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, trong năm 2021, cơ quan này sẽ tiếp nhận hơn 31 triệu liều vaccine Pfizer BNT162b2 ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech Việt Nam đặt mua trước đó.

    Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cam kết thực hiện tuân thủ đầy đủ các quy định về xin giấy phép nhập khẩu, cũng như các yêu cầu khác của bộ Y tế khi nhập khẩu vaccine phòng COVID-19.

    Tuy nhiên, việc bảo quản vaccine trong quá trình vận chuyển cũng như thực hiện các thủ tục Hải quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng vắc xin.

    Theo đó, vaccine cần đảm bảo duy trì nhiệt độ âm sâu theo quy định trong suốt quá trình vận chuyển; Đảm bảo quá trình thông quan nhanh nhất để không ảnh hưởng đến thời gian lưu trữ trong kho lâu, ảnh hưởng đến nhiệt độ bảo quản; Đảm bảo phải được bổ sung đá khô lạnh bảo quản vaccine trường hợp khẩn bị hao đá; Khuyến cáo không mở kiểm thực tế hàng hóa trừ trường hợp có yêu cầu khẩn đặc biệt của cơ quan có thẩm quyền. Trường hợp bắt buộc phải mở kiểm, cần phải đảm bảo thời gian mở kiểm không quá 3 phút.

    de nghi thong quan nhanh nhat cho 31 trieu lieu vaccine pfizer sap ve viet nam dspl 1
    Vaccine Pfizer. Ảnh minh họa

    Hiện Việt Nam có hợp đồng mua 51 triệu liều vaccine Pfizer trong năm 2021.

    Sau cuộc điện đàm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tối 20/8, ông Albert Bourla, Chủ tịch Công ty Pfizer, cam kết nỗ lực đẩy nhanh tiến độ giao vaccine cho Việt Nam ngay trong tháng 8, tháng 9.

    Dự kiến, ngay tuần này, Việt Nam có thể nhận thêm một lô vaccine Pfizer.

    Vaccine Pfizer được bộ Y tế phê duyệt sử dụng khẩn cấp có điều kiện từ ngày 12/6 vừa qua với các lô sản xuất tại Bỉ và Đức.

    Ngày 21/8, Việt Nam tiếp tục cấp phép bổ sung thêm vaccine Pfizer sản xuất từ Mỹ.

    Pfizer là vaccine đầu tiên được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép hoàn toàn, sử dụng cho người từ 16 tuổi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-thong-quan-nhanh-nhat-cho-31-trieu-lieu-vaccine-pfizer-sap-ve-viet-nam-a511109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan