+Aa-
    Zalo

    Đề nghị tịch thu tài sản của các bị cáo trong vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng, đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX tuyên tịch thu nhiều tài sản của các bị cáo.

    Theo báo Tiền phong, kết thúc phần luận tội tại phiên tòa xét xử vụ án buôn lậu và nhận hối lộ liên quan tới đại án 200 triệu lít xăng, Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị HĐXX tuyên buộc các bị cáo phải nộp lại tổng số tiền thu lợi bất chính và tiền nhận hối lộ hơn 400 tỷ đồng để sung công quỹ Nhà nước.

    Đồng thời, đại diện Viện KSDN Cũng đề nghị tịch thu nhiều tài sản có giá trị lớn mà các bị cáo đã sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

    xet xu dai an xang dau
    Đại diện Viện KSND luận tội các bị cáo. Ảnh: Báo Tiền phong 

    Cụ thể, bị cáo Đào Ngọc Viễn (54 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) chịu trách nhiệm gần 47 tỷ đồng (bị cáo đã khắc phục 5 tỷ đồng); Phan Thanh Hữu (65 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) chịu trách nhiệm hơn 156 tỷ đồng và hơn 3 tỷ đồng nộp thay cho nhân viên. Trong đó, bị cáo đã nộp 101 tỷ và 123.000 USD.

    Nguyễn Hữu Tứ(58 tuổi, ngụ TP.HCM, cựu Đội trưởng đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam, Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục hải quan). phải chịu trách nhiệm với số tiền gần 36 tỷ đồng và gần 1,2 tỷ đồng bị cáo tự nguyện nộp thay cho 11 nhân viên. Trong đó, bị cáo đã khắc phục 1 tỷ.

    Bị cáo Ngô Văn Thụy (58 tuổi, ngụ TP.HCM, Đội trưởng đội kiểm soát chống buôn lậu Khu vực miền Nam, Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục hải quan) nhận hơn 830 triệu đồng hối lộ và đã nộp lại gần 740 triệu đồng trong số đó. 

    Báo Lao động thông tin thêm, cơ quan công tố cũng đề nghị tịch thu 17 tàu thủy, 22 xe bồn, 3 ôtô, 2 xe môtô, 65 điện thoại di động của các bị cáo trong vụ việc trên.

    Viện KSND đề nghị tiếp tục kê biên 16 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đã thu giữ của các bị cáo để đảm bảo thi hành án, bao gồm 6 sổ đỏ của bị cáo Hữu; 2 sổ đỏ của Phan Lê Hoàng Anh (33 tuổi, con trai Hữu); 3 sổ đỏ của bị cáo Tứ...

    Đồng thời, Viện KSND đề nghị hủy bỏ quyết định kê biên, trả lại cho các bị cáo 34 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất; tiếp tục phong tỏa 33 tài khoản, 5 thẻ tiết kiệm của các bị cáo với số tiền hơn 161 tỷ đồng; trả lại cho các bị cáo nộp dư và số tiền hợp pháp, những đồ vật, tài sản của các bị cáo không liên quan đến vụ án.

    Phần tranh luận thứ 2 phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử 74 bị cáo trong đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng sẽ tiếp tục vào ngày 21/11.

    Trước đó, đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị mức các án: Từ 16-17 năm tù về hành vi buôn lậu đối với 2 bị cáo đầu vụ là Đào Ngọc Viễn và Phan Thanh Hữu và 15-16 năm tù về tội nhận hối lộ với bị cáo Ngô Văn Thụy.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-tich-thu-tai-san-cua-cac-bi-cao-trong-vu-buon-lau-gan-200-trieu-lit-xang-a557780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan