+Aa-
    Zalo

    Đề nghị truy tố hàng loạt cán bộ, nhân viên Agribank CN Bến Thành

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh (nguyên GĐ Ngân hàng Agribank chi nhánh Bến Thành, TP.HCM), cùng hàng chục đối tượng khác sẽ bị truy tố với nhiều tội danh.
    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT thuộc Bộ Công an vừa chuyển hồ sơ kết luận điều tra sang Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh (nguyên GĐ Ngân hàng Agribank chi nhánh Bến Thành, TP.HCM), cùng hàng chục đối tượng nguyên là cán bộ, nhân viên thuộc chi nhánh này về nhiều tội danh.

    Theo kết luận điều tra, từ năm 2008 – 2010, bà Oanh đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấu kết với 7 thuộc cấp là các cán bộ, nhân viên thuộc chi nhánh Agribank Bến Thành (TP HCM) để chiếm đoạt tài sản của nhiều cá nhân, tổ chức. 

    Cụ thể, bà Oanh cùng với ông Lê Văn Tính (GĐ Công ty TNHH Kim Gia Bảo), với sự giúp sức của bị can Trương Thế Thanh (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh) chiếm đoạt số tài sản 200 tỷ đồng của Agribank Bến Thành bằng các thủ đoạn vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Để thực hiện "trót lọt” việc chiếm đoạt số tiền này, bà Oanh đã ký duyệt (dù quy định của ngân hàng không cho phép) cho vay với khách hàng cùng hệ thống Agribank. Sau đó, sử dụng tên của 7 cá nhân quen biết (không có hồ sơ tín dụng) vay vàng với số lượng lên đến 3.600 chỉ vàng SJC (bà Oanh trực tiếp ký duyệt). 

    Đáng chú ý, bà Oanh đã hợp thức hóa các khoản vay bằng cách dùng vàng mua căn hộ tại TP HCM, sau đó tiếp tục ký hợp đồng cho chính chi nhánh Agribank Bến Thành thuê lại nhằm hưởng số tiền thuê nhà. Cơ quan công an đã xác minh được tổng số tiền bà Oanh và các cá nhân chiếm đoạt bằng hình thức này là trên 5,6 tỷ đồng.

    Nguyễn Hương(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-truy-to-hang-loat-can-bo-nhan-vien-agribank-cn-ben-thanh-a27567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan