+Aa-
    Zalo

    Đề nghị truy tố người dùng "thẻ công vụ" gây rối trước siêu thị ở quận 7 trong thời gian giãn cách

    • DSPL
    ĐS&PL Dù được nhân viên siêu thị giải thích nhưng ông Nhân vẫn dùng chiếc thẻ "Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7" để gây rối, đòi mua hàng trực tiếp.

    Tờ Tiền phong ngày 18/10 đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7, TP.HCM, đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Hồ Hữu Nhân, 41 tuổi, ngụ quận 7 về tội Chống người thi hành công vụ.

    de nghi truy to nguoi dung the cong vu gay roi truoc sieu thi o quan 7 trong thoi gian gian cach 01
    Ông Hồ Hữu Nhân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

    Theo kết luận điều tra, chiều 29/8, ông Hồ Hữu Nhân cùng vợ đi siêu thị trên đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM mua một số nhu yếu phẩm.

    Khi đến trước siêu thị trên, ông Nhân ngồi trên xe ô tô và đưa thẻ công vụ “Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận 7” cho vợ để vào mua đồ.

    Lúc này, TP.HCM đang thực hiện siết chặt giãn cách với quy định "ai ở đâu yên đó", người dân không có việc thiết yếu không được ra đường. Chính quyền sẽ cung cấp thực phẩm cho hộ dân qua hình thức 'đi chợ hộ', hệ thống siêu thị không được bán hàng cho người dân.

    Không mua được hàng, vợ ông Nhân gọi điện cho chồng thông báo. Lúc này, ông Nhân lái xe đến trước cửa siêu thị, xuống xe và bước đến lấy thẻ công vụ từ tay vợ vào siêu thị mua hàng nhưng bị quản lý siêu thị tiếp tục từ chối.

    Dù được giải thích nhưng ông Nhân vẫn muốn mua hàng trực tiếp nên chưa rời đi.

    de nghi truy to nguoi dung the cong vu gay roi truoc sieu thi o quan 7 trong thoi gian gian cach 02
    Ông Nhân cầm trên tay chiếc "thẻ công vụ" gây rối trước cửa siêu thị ở quận 7. Ảnh cắt clip

    Theo tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, khi ông Nhân đang đứng trước cửa siêu thị, ông Ngô Văn Dũng (Trưởng phòng Kiểm soát nội bộ, được điều động đến hỗ trợ an ninh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho siêu thị Aeon Citimart) đến nói với ông Nhân rằng, dù ông Nhân có là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cũng phải tuân thủ đúng quy định.

    Nghe vậy, ông Nhân bực tức, cự cãi, đưa “thẻ công vụ” cho ông Dũng xem và nói rằng ông Nhân đi mua hàng cho “ban chỉ đạo”. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Nhân dọa kêu lực lượng Công an quận 7 xuống, đồng thời hất dây giăng phòng, chống dịch của siêu thị để vào bên trong.

    Lúc này, ông Dũng yêu cầu ông Nhân đi ra ngoài nhưng ông Nhân không chấp hành, lại có lời lẽ lớn tiếng, yêu cầu gặp bảo vệ tòa nhà để giải quyết. Vì không muốn sự việc trở nên rắc rối, vợ ông Nhân đến kéo chồng mình ra ngoài.

    Toàn bộ sự việc được ông Dũng dùng điện thoại ghi hình lại. Sau đó, đoạn clip trên được đăng tải lên mạng xã hội.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến cho hay, ngày 31/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 7 khởi tố bị can đối với Hồ Hữu Nhân về tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác. Tuy nhiên, gần một tháng sau, nhà chức trách đã thay đổi tội danh đối với ông Nhân sang Chống người thi hành công vụ.

    Bên cạnh đó, Công an quận 7 cũng làm rõ chiếc thẻ của ông Nhân là thật. Tuy nhiên, thẻ này được cơ quan chức năng cấp cho người khác và đã hết hạn sử dụng.

    Quá trình điều tra, nhà chức trách cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nhân và vợ vì ra đường trong trường hợp không cần thiết khi TP.HCM đang thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-truy-to-nguoi-dung-the-cong-vu-gay-roi-truoc-sieu-thi-o-quan-7-trong-thoi-gian-gian-cach-a516606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan