Đề nghị truy tố "nữ quái" 23 tuổi ở Cà Mau lừa đảo gần 64 tỷ đồng


Thứ 6, 05/07/2019 | 23:58


Cùng sự kiện

Sau khi có kết luận điều tra, cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố "nữ quái" 9X chuyên đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi có kết luận điều tra, cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố "nữ quái" 9X chuyên đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin trong nước - Đề nghị truy tố 'nữ quái' 23 tuổi ở Cà Mau lừa đảo gần 64 tỷ đồng

Cơ quan Công an tỉnh Cà Mau đề nghị truy tố đối tượng lừa đảo 64 tỷ đồng. Ảnh: Người Đưa Tin 

Theo nguồn tin từ báo Giao Thông, ngày 5/7, cơ quan Công an tỉnh Cà Mau đã có kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố đối với Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua công tác điều tra, vào tháng 11/2017, thông qua mạng xã hội, Đào làm quen với Nguyễn Thị Th. (SN 1997, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM). Sau đó, giữa hai người có thỏa thuận mua bán hạt, chuỗi, rèm cửa, màn,… Đào đăng thông tin trên mạng xã hội để tuyển thợ gia công với mức tiền công cao.

Người gia công phải đặt cọc tiền trước để có nguyên liệu, sau khi hoàn thành sản phẩm giao lại thì Đào mới thanh toán tiền.

Tuy nhiên, sau khi người gia công giao sản phẩm, Đào không thanh toán tiền cho họ mà thuê người tháo sản phẩm ra, rồi tiếp tục giao nguyên liệu để nhận tiền cọc của người khác.

Liên quan đến sự việc, báo Người Đưa Tin cho hay, với phương thức tinh vi trên, đối tượng Đào đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo với nhiều người ở nhiều tỉnh, thành. Qua đó, có 54 bị hại yêu cầu Đào bồi thường gần 98 tỷ đồng (tiền đặt cọc bị chiếm đoạt gần 64 tỷ đồng và tiền công phải trả gần 34 tỷ đồng - PV).

Thông tin được biết, đối tượng Đào không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại muốn có nhiều tiền để tiêu xài nên cố ý thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền. Người bị hại đa số là phụ nữ, công việc nhàn rỗi.

Theo Công an tỉnh Cà Mau, hành vi của Võ Hồng Đào đủ yếu tố cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Điều 174: Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 2015)

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên;

c) Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-truy-to-nu-quai-23-tuoi-o-ca-mau-lua-dao-gan-64-ty-dong-a283022.html