Đề nghị tử hình cha dượng, tù chung thân mẹ ruột bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong: Nữ bị cáo quỳ gối xin lỗi


Thứ 4, 18/11/2020 | 11:45


Cùng sự kiện

Sau khi nghe đại diện VKSND TP.Hà Nội đề nghị mức án tù chung thân với mẹ, tử hình cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong, nữ bị cáo bật khóc, quỳ gối xin lỗi mẹ.

Sau khi nghe đại diện VKSND TP.Hà Nội đề nghị mức án tù chung thân với mẹ, tử hình cha dượng bạo hành con gái 3 tuổi tử vong, nữ bị cáo bật khóc, quỳ gối xin lỗi mẹ và gia đình.

Đại diện VKSND tại phiên tòa. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Chiều 18/11, TAND TP.Hà Nội tiếp tục phiên xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi bạo hành con gái 3 tuổi đến chết và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phiên xét xử, mặc dù 2 bị cáo không thừa nhận hành vi bạo lực khiến cháu M. tử vong nhưng VKSND cho rằng đã có đủ căn cứ, đúng pháp luận để luận tội 2 bị cáo này.

Cụ thể, sau khi sử dụng ma túy cùng chồng, Lan Anh bắt con gái xin lỗi thì sẽ cho uống nước. Lúc này, bé gái la hét thì bị Tuấn đánh vào đầu. Sau đó, Tuấn dùng cán chổi bằng kim loại đánh M., còn Lan Anh lấy kim khâu quần áo đâm vào bắp tay, đùi con gái.

"Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo liên tiếp đánh cháu M. dẫn đến chấn thương sọ não và tử vong", kiểm sát viên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đại diện viện kiểm sát đánh giá các bị cáo đã tước đi quyền được sống thiêng liêng của cháu bé khi tuổi đời còn rất nhỏ. Nhận định hành vi của 2 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, công tố viên cho rằng HĐXX cần xử lý các bị cáo với mức án thật nghiêm khắc mới đủ sức răn đe.

Cũng theo kiểm sát viên, nguyên nhân vụ án mạng xuất phát từ lối sống buông thả của 2 bị cáo và do mâu thuẫn của người mẹ với gia đình.

"Nếu ngày 29/3, Lan Anh ngăn cản Tuấn bạo hành con gái thì có thể không xảy ra án mạng", đại diện VKSND TP.Hà Nội lập luận.

Hai bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: Saostar

Trong vụ án, cơ quan công tố đánh giá Tuấn là chủ mưu, còn Lan Anh có vai trò đồng phạm tích cực. Hai bị cáo không thừa nhận cáo buộc nhưng qua kết quả giám định, VKS nhận thấy các bị cáo đã nhiều lần hành hạ cháu M.

Sau khi đánh giá, đại diện VKS đề nghị tòa tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tuấn tổng mức án tử hình về các tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Còn Nguyễn Thị Lan Anh bị đề nghị chung thân về cùng 2 tội danh.

Sau khi nghe đại diện VKS luận tội, bị cáo Tuấn gửi lời xin lỗi tới mẹ vợ là bà Vũ Thị Dự. Tuấn thừa nhận hành vi bạo lực dạy dỗ con, hành vi sử dụng trái phép ma tuý.

Bị cáo xin nhận trách nhiệm mình đã gây ra, đồng thời mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lan Anh. Từ khi lấy bị cáo Lan Anh luôn hết mực vì chồng, vì gia đình.

Về phần Lan Anh, bị cáo bật khóc xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng. Lan Anh xin lỗi mẹ đẻ của mình sau cái chết của con gái. Đồng thời nữ bị cáo này cũng quỳ gối xin lỗi mẹ, gia đình nhà chồng sau những lỗi lầm của mình.

Nữ bị cáo bật khóc quỳ gối xin lỗi mẹ. Ảnh: Saostar

"Bị cáo chưa bao giờ thôi dằn vặt với bản thân mình, bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng bị cáo, không muốn con bị cáo sinh ra không có bố", Lan Anh gào khóc.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-tu-hinh-cha-duong-tu-chung-than-me-ruot-bao-hanh-be-gai-3-tuoi-tu-vong-nu-bi-cao-quy-goi-xin-loi-a346495.html