+Aa-
    Zalo

    Đề nghị xử phạt 180 triệu đồng với nhóm người nhận tiền hỗ trợ rồi đánh bạc

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nhận tiền hỗ trợ của nhà nước do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhóm 13 người thất nghiệp ở Bình Dương đã tụ tập đánh bạc.

    Tri thức trực tuyến ngày 4/9 cho biết công an phường Tân Đông Hiệp (TP Dĩ An, Bình Dương) đã lập hồ sơ và đề nghị xử phạt hành chính 180 triệu đồng đối với nhóm 13 người không tuân thủ giãn cách xã hội, tập trung đánh bạc tại nhà trọ.

    nhom nguoi nhan ho tro roi danh bac1
    Những người tham gia đánh bạc bị bắt quả tang. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, trước đó, ngày 3/9, trong lúc kiểm tra hành chính khu nhà trọ thuộc khu phố Tân Long (phường Tân Đông Hiệp), lực lượng công an đã phát hiện 13 người này đang tụ tập đánh bạc ăn. Trong đó, 4 người chơi bài tứ sắc, 8 người chơi lô tô và1 người đứng xem, tất cả 13 người này đều không đeo khẩu trang.

    Qua kiểm tra, cơ quan công an đã thu giữ trên chiếu bạc 200.000 đồng. Những người này khai nhận là công nhân nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đã thất nghiệp trong nhiều tháng nay. Trong đó, số tiền được nhóm người này sử dụng để đánh bạc là số tiền hỗ trợ họ từ nhà nước mà họ vừa được nhận.

    Công an phường đã lập biên bản và hoàn tất hồ sơ đề nghị xử phạt 12 người, mỗi người 15 triệu đồng, về hành vi "không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người để phòng chống dịch COVID-19". Riêng một người đứng xem thì lập biên bản xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang. Lực lượng chức năng cho biết hành vi đánh bạc chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên không xử lý.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-xu-phat-180-trieu-dong-voi-nhom-nguoi-nhan-tien-ho-tro-de-danh-bac-a512204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan