+Aa-
    Zalo

    Để nhanh giàu, hãy làm những việc này hàng ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Làm việc theo lịch, sống dưới mức cho phép, gia lưu với những người thành công là những việc bạn nên làm hàng ngày nếu muốn nhanh giàu.

    (ĐSPL) - Làm việc theo lịch, sống dưới mức cho phép, gia lưu với những người thành công là những việc bạn nên làm hàng ngày nếu muốn nhanh giàu.

    Thiết lập các mối quan hệ

    Những người rất thành công thường biết đến câu nói "Quan hệ sẽ quyết định giá trị của bạn" và lấy chúng làm làm triết lý sống. Họ tạo ra thói quen làm việc dựa trên sự hợp tác, liên hệ, giúp đỡ mọi người và tham gia các sự kiện xã hội. Vì vậy, hãy gặp gỡ ít nhất một người mới mỗi ngày, hoặc liên lạc lại với một người trong danh bạ của bạn.

    Quản lý ngân sách

    Nghe chẳng có vẻ gì là thú vị, nhưng lập ngân sách chi tiêu trong kinh doanh cũng như đời sống thường ngày là điều không thể thiếu nếu muốn trở thành triệu phú. Trong cuốn "Người triệu phú hàng xóm", tác giả Thomas Stanley và William Danko phát hiện ra rằng những triệu phú tự thân luôn theo dõi sự biến động trong tài khoản của mình. Dù họ giàu cỡ nào, thói quen này đều không thay đổi.

    Những người thành công là những người luôn tuân thủ lịch trình đã đặt ra. (Ảnh minh họa).

    Làm việc theo lịch

    Những người thành công là những người luôn tuân thủ lịch trình đã đặt ra. Tỷ phú John Paul DeJori, nhà đồng sáng lập của hãng sản phẩm dành cho tóc Paul Mitchell thường dành 5 phút đầu tiên mỗi ngày để nghĩ về những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình.

    Sống dưới mức cho phép

    Có hàng tỷ USD trong tài khoản không có nghĩa là các tỷ phú sẽ phung phí tiền bạc. Trái lại nhiều người lại có cuộc sống hết sức giản dị. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett là một ví dụ điển hình. Dù rất giàu có ông vẫn sống trong căn nhà được mua nhiều chục năm về trước với giá 31.500 USD.

    Đừng ngại vất vả

    Những câu chuyện về việc giàu nhanh thường rất hấp dẫn và khiến người ta có tư tưởng mình có thể đạt mọi thứ mà không phải đánh đổi gì. Doanh nhân triệu phú thì không như vậy. Trong bài châm biếm hài hước về những người chỉ chú ý vào "thu nhập thụ động", diễn giả nổi tiếng người Belarus - Gary Vaynerchuk chỉ ra rằng không ai có thể giàu có nếu không nghiêm túc làm việc.

    Gặp gỡ, trò chuyện thường xuyên với những người thành công giúp bạn có thêm kinh nghiệm và động lực để phấn đấu. (Ảnh minh họa).

    Đặt mục tiêu và hình ảnh hóa những mục tiêu đó

    Hếu hết những người thành công trả lời rằng họ thường xuyên viết ra các mục tiêu, kế hoạch hoặc tầm nhìn của mình. Họ thường làm điều này đầu tiên vào mỗi sáng để xác định mục tiêu cũng như chuẩn bị tinh thần cho một ngày nhiều thách thức.

    Triệu phú tự thân Grant Cardone tiết lộ rằng ông viết ra hơn 10 mục tiêu nhiều lần mỗi ngày nhằm nhắc nhở bản thân tập trung hướng tới thành mình mong muốn.

    Vì vậy, hãy đặt mục tiêu cao hơn khả năng, tìm cách giúp chúng có thể đo đếm được, thống nhất mục tiêu với nhóm cộng sự và những người ủng hộ mình, ghi lại quá trình và đặt giới hạn thời gian.

    Đoạn tuyệt với nợ nần

    Trong đời, ai cũng phải đối diện với những món nợ tiền bạc, dù ít dù nhiều. Ngày nay, sự phát triển của các hình thức thanh toán bằng thẻ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ… khiến nhiều người bị vướng vào các khoản nợ kếch xù mà không hề hay biết.

    Thẻ tín dụng nuông chiều thói quen chi tiêu vô tội vạ của bạn. Để thỏa mãn “cơn nghiện” mua sắm của mình, bạn có thể gánh chịu những khoản lãi suất rất cao hàng tháng. Vậy nên, muốn trở nên giàu có, ưu tiên số một là thoát khỏi các khoản nợ ấy.

    Nghe lời khuyên từ chuyên gia

    Nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến hay các phân tích tài chính từ chuyên gia kinh tế. Nếu bạn cảm thấy băn khoăn trước những quyết định tài chính lớn, hãy gọi đến số của các chuyên gia. Là người ngoài cuộc, họ có thể đưa ra những lời khuyên xác đáng.

    Giao lưu với những người thành công

    Gặp gỡ, trò chuyện thường xuyên với những người thành công giúp bạn có thêm kinh nghiệm và động lực để phấn đấu.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhanh-giau-hay-lam-nhung-viec-nay-hang-ngay-a135507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan