+Aa-
    Zalo

    "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc" Lý Kiến Quần qua đời vì ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ diễn viên Lý Kiến Quần, người được ca tụng là "đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc", đã qua đời vào sáng 17/7 sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

    Nữ diễn viên Lý Kiến Quần, người được ca tụng là "đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc", đã qua đời vào sáng 17/7 sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

    Trang Sina đưa tin, nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng Lý Kiến Quần vừa qua đời ở tuổi 63 vì bệnh ung thư. Lý Kiến Quần sinh năm 1956, tốt nghiệp Học viện Kinh kịch Thượng Hải.

    Lý Kiến Quần từng được ca tụng là "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc".

    Lý Kiến Quần từng được công chúng ca tụng là "đệ nhất mỹ nhân cổ trang Trung Quốc". Bà nổi danh với hàng loạt vai diễn nổi danh trên màn ảnh nhỏ như Dung phi trong "Vương Triều Khang Hy", Từ tài tử trong "Võ Tắc Thiên" hay Một Tạng Hắc Vân trong "Vương Triều Tây Hạ"...

    Lý Kiến Quần là người đẹp đa tài của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Bà không chỉ có khả năng diễn xuất tốt mà còn múa cực kỳ đẹp, từng được gọi vào đoàn múa hát quân đội Lan Châu làm biên đạo múa. Sau đó được tuyển dụng vào nhà hát kịch Lan Châu.

    Lý Kiến Quần từng theo học hội họa với họa sĩ danh tiếng Trần Dật Phi. Bà thông thạo các hoạt động nghệ thuật khác như thiết kế sân khấu, vẽ tranh sơn dầu, thiết kế trang phục và hóa trang...

    Bên cạnh diễn xuất, nghề phụ của Lý Kiến Quần tại đoàn làm phim là thiết kế phục trang và trang điểm cho những người đẹp khác.

    Lý Kiến Quần cũng từng nhận giải Thiết kế phục trang trong lễ trao giải điện ảnh Kim Kê lần thứ 13 và trong lễ trao giải phim truyền hình Phi Thiên. Các tác phẩm hội họa của Lý Kiến Quần như Nhà Đất, Bảo Tàng... cũng từng đạt giải thưởng lớn nhất trong cuộc thi vẽ tranh quốc gia dành cho thanh niên.

    Tài nữ Lý Kiến Quần sở hữu nhan sắc mỹ miều "vạn người mê". Vẻ đẹp cổ điển, đài các của bà từ nét cau mày cho đến nụ cười đều khiến người xem mê mẩn. Đặc biệt, nốt ruồi ở bên dưới môi đã trở thành nét duyên dáng của riêng Lý Kiến Quần, là dấu hiệu đặc trưng để khán giả mãi nhớ đến bà.

    Hình ảnh xinh đẹp của Lý Kiến Quần trên màn ảnh nhỏ.

    Lần cuối cùng Lý Kiến Quần xuất hiện chính thức trước mặt công chúng là trong bộ phim "Hồng Lưu" vào năm 2011. Thời điểm đó, dù đã 54 tuổi nhưng Lý Kiến Quần vẫn khiến người ta phải xuýt xoa vì nhan sắc của mình.

    Tuy nhiên, vài năm trở lại đây bà suy yếu và tiều tụy vì bệnh ung thư. Trong hình ảnh hiếm hoi được tiết lộ, khán giả gần như không nhận ra "đệ nhất mỹ nhân cổ trang" ngày nào bởi bệnh tật hành hạ.

    Vi An/Theo Sina

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-my-nhan-co-trang-trung-quoc-ly-kien-quan-qua-doi-vi-ung-thu-a331223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan