+Aa-
    Zalo

    "Đệ nhất mỹ nhân TVB" Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và "quả ngọt" viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lê Tư không giống như những mỹ nhân khác, ở cô người ta sẽ thấy được sự nỗ lực và cố gắng không ngừng để có được một hạnh phúc bền vững và lâu dài.

    Lê Tư không giống như những mỹ nhân khác, ở cô người ta sẽ thấy được sự nỗ lực và cố gắng không ngừng để có được một hạnh phúc bền vững và lâu dài.

    Tưởng là con nhà nòi, sống trong nhung lụa, nhưng lại tần tảo ra đời kiếm sống khi chưa 15

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 1.

    Nói về đời tư của Lê Tư, nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ và ghen tị với gia thế của gia đình nữ diễn viên. Lê Tư sinh năm 1971, được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông nội cô được xem là "cha đẻ" của ngành điện ảnh Hong Kong, bà nội là ngôi sao điện ảnh một thời. 

    Từ bé Lê Tư được học nhạc và những thứ thiên về nghệ thuật không khác gì những tiểu thư ở thời đại cũ. Tuy nhiên, mọi thứ dường như chỉ dừng lại ở những năm đầu đời của Lê Tư. 

    Sau khi bố Lê Tư thừa kế tài sản của ông nội, thì gia đình làm ăn thất bại, dẫn đến phá sản. Lê Từ từ một nàng công chúa đích thực đã quay về với cuộc sống thực tại, phải bươn chải sớm để gánh vác gia đình.

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 2.

    Năm đó, bố của Lê Tư mắc bệnh viêm màng não, thính lực chỉ còn khoảng 20%, sức khỏe yếu hẳn, ông chỉ có thể làm những công việc nhẹ. Một mình mẹ Lê Tư phải chèo chống nuôi cả gia đình. Những ngày tháng ấy đối với Lê Tư là một cơn ác mộng. 

    Gia đình cô hằng ngày phải sống chung với chuột, không có nhà vệ sinh, phải đi nhà vệ sinh công cộng. Tuy nhiên, cô bé Lê Tư ngày ấy đã sớm hiểu chuyện và thương gia đình, năm 14 tuổi, Lê Tư quyết định nghỉ học, nhường cơ hội đi học cho em trai Lê Anh.

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 3.

    Thiếu nữ đang tuổi ăn tuổi lớn đã quyết định bỏ lại tuổi thơ êm ấm, ra đời kiếm tiền và cuộc đời đưa đẩy cô gia nhập làng giải trí. Có thể nói, sự hy sinh thầm lặng của Lê Tư khi đó khiến nhiều người không khỏi xúc động. 

    Mỹ nhân ngày ấy tưởng chân yếu tay mềm, không thể chống chọi nổi những khó khăn ngoài xã hội, vậy mà đã nhận mọi trách nhiệm nặng nề để những người thân yêu không phải sống trong cảnh khổ sở. Trước mặt bố mẹ và em trai, Lê Tư luôn tỏ ra mình mạnh mẽ, nhưng sau lưng họ cô lại trốn vào một góc và khóc.

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 4.

    Bị gắn mắc "bình hoa di động", Lê Tư cố gắng loay hoay chuyển mình suốt 20 năm và có được vai diễn để đời

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 5.

    Loạt ảnh xinh đẹp "không tì vết" của Lê Tư cùng lúm đồng tiền dễ thương đã giúp cô chiếm được trái tim của khán giả và nhà đài. (Ảnh: Internet)

    Vốn sở hữu gương mặt thanh tú cùng lúm đồng tiền dễ thương, Lê Tư nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của các nhà làm phim Hong Kong. Năm 1985, Lê Tư lần đầu tiên đảm nhận vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Happy Ghost. Sau đó, Lê Tư lần lượt được mời vào hàng loạt những vai diễn lớn nhỏ khác, tuy nhiên nhiều khán giả không đánh giá cao tài năng của cô. 

    Họ cho rằng Lê Tư không có sự đột phá, chỉ đóng khung với những vai diễn nhất định khiến hình ảnh cô trên màn ảnh vô cùng nhàm chán. Lúc mới vào nghề, Lê Tư chỉ thích đóng những vai diễn có ngoại hình xinh đẹp, giống như cô ở ngoài đời. 

    Còn những vai diễn phá cách, hay mang hình tượng xấu xí, Lê Tư đều thẳng thừng từ chối. Cũng chính vì điều này mà cô đã bỏ lỡ nhiều cơ hội thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 6.

    Cứ mãi đóng khung vào hình tượng hiền dịu đã khiến Lê Tư mất nhiều cơ hội diễn xuất đột phá. (Ảnh: Internet)

    Còn nhớ vào năm 1990, khi đạo diễn Vương Gia Vệ chuẩn bị làm phim A Phi chính truyện, ông đã mời Lê Tư vào vai người yêu trong phim của Trương Quốc Vinh. Trong phim, nhân vật này bị người yêu bỏ rơi nên cạo trọc đầu. 

    Khi mới đọc sơ kịch bản, Lê Tư thấy thế nên đành từ chối, sau đó Lưu Gia Linh đã nhận vai diễn này và làm nên thành công. Nhiều người cảm thấy tiếc cho những vai diễn mang tính đột phá mà Lê Tư bỏ lỡ, tuy nhiên Lê Tư vẫn cố gắng và nỗ lực hết mình để tìm được vị trí trong lòng khán giả.

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 7.

    Lê Tư gây dấu ấn với khán giả qua vai diễn Triệu Mẫn trong phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2000). (Ảnh: Internet)

    Đến năm 1996, Lê Tư dần khẳng định mình qua những vai diễn trong phim truyền hình TVB. Năm 2000, Lê Tư chính thức chinh phục khán giả qua vai Triệu Mẫn trong phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký của TVB. 

    Có thể nói, diễn xuất của cô trong phim này khiến khán giả phải thốt lên: "Đúng là bước ra từ nhân vật trong tiểu thuyết của Kim Dung". Đồng thời, vai diễn này trở thành bước đệm giúp Lê Tư bắt đầu tỏa sáng hơn trong làng giải trí Hong Kong.

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 8.

    Thừa thắng xông lên, năm 2004, Lê Tư tiếp tục chinh phục khán giả qua vai diễn Ngọc Doanh trong "bom tấn" của TVB - Thâm Cung Nội Chiến. 

    Ngỡ rằng, Lê Tư chỉ có thể thủ những vai diễn liễu yếu đào tơ, mỏng manh yếu đuối, nhưng sau một thời gian dài tích lũy kinh nghiệm diễn xuất, Lê Tư đã thành công khi khắc họa được hình ảnh người phụ nữ đầy thủ đoạn cùng kết cục bi thảm cuối phim khiến người xem không khỏi thương cảm. 

    Vai diễn này cũng đã đưa Lê Tư lên một tầm cao mới, khác hẳn với những tác phẩm trước đây của cô và trở thành "Đại tỷ" của màn ảnh Hong Kong.

    Quyết định giải nghệ, gánh vác gia đình

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 9.

    Lê Tư quyết định giải nghệ để chăm lo cho em trai và gia đình. (Ảnh: Internet)

    Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Lê Tư bất ngờ tuyên bố giải nghệ để tập trung lo cho gia đình. Được biết, sau thời gian dài đóng phim và dành dụm được một số tiền. Lê Tư đã đầu tư cho em trai ra nước ngoài du học ngành y. 

    Sau khi về nước, em trai đã nói với Lê Tư một câu khiến cô vô cùng cảm động: "Chị vất vả rồi, sau này em sẽ nuôi chị". Tuy nhiên, chưa kịp tận hưởng niềm hạnh phúc đoàn tụ cùng gia đình và nhìn thấy em trai thành đạt thì vào năm 2007, em trai Lê Anh bị tai nạn nghiêm trọng khiến cậu ấy bị tàn phế, tinh thần lúc tỉnh lúc mê.

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 10.

    Lê Tư bên bố mẹ và em trai Lê Anh. (Ảnh: Internet)

    Thời gian đó, Lê Tư gác mọi công việc chăm sóc em trai, cô đau khổ chứng kiến em trai đau đớn mỗi ngày, nhưng vẫn phải tự nhủ mình phải mạnh mẽ để cùng em vượt qua những ngày tháng này. Vài năm sau đó, sức khỏe của Lê Anh dần chuyển biến tốt hơn nhưng anh không thể hồi phục được như xưa, đầu óc vẫn ngây dại và vẫn phải ngồi xe lăn. 

    Sau này khi được hỏi về gia đình, Lê Tư xúc động chia sẻ: “Đã có lúc tôi tưởng bản thân gục ngã khi em trai bị tai nạn. Cậu ấy có rất nhiều dự định, hoài bão. Chúng tôi tưởng rằng khó có ngày cười lại với nhau như thế này. Nhưng cám ơn ông trời đã không cướp mất cậu ấy để chị em chúng tôi vẫn còn hạnh phúc với nhau".

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 11.

    Mỹ nhân U50 và hạnh phúc viên mãn bên đại gia tật nguyền

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 12.

    Lê Tư kết hôn với đại gia Mã Đình Cường vào năm 2008. (Ảnh: Internet)

    Sau khi em trai bị tai nạn, cả gia đình Lê Tư lâm vào cảnh kiệt quệ tài chính vì phải chạy vạy chữa bệnh cho em. Trong khoảng thời gian khó khăn này, một vị đại gia tên Mã Đình Cường là con trai sáng lập Đông Phương Nhật Báo và là doanh nhân có thế lực nhất nhì Hong Kong đã chủ động theo đuổi và giúp đỡ Lê Tư. 

    Lúc này, mỹ nhân TVB bị vướng vào không ít thị phi và bị cả làng giải trí mỉa mai là vì hám tiền mà qua lại với đại gia tật nguyền. Bỏ ngoài tai những lời thị phi đó, Lê Tư lúc đó cũng chỉ một lòng lo lắng cho gia đình, còn lại không muốn bận tâm bất cứ việc gì. 

    Tuy nhiên, sự chân thành của đại gia Mã Đình Cường đã khiến "đại tỷ" không khỏi rung động và cuối cùng cô đã quyết định kết hôn với vị đại gia vào tháng 9/2008.

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 13.

    Khi hỏi về Lê Tư, Mã Đình Cường chia sẻ, việc chinh phục được trái tim của Lê Tư không hề đơn giản. Trong 6 năm theo đuổi người đẹp, vị đại gia đã nhiều lần cầu hôn nhưng không thành công. 

    Vào giai đoạn Lê Tư gặp biến cô sau vụ em trai bị tai nạn, Mã Đình Cường vẫn luôn ở bên và an ủi cô vượt qua giai đoạn này. "Em không phải làm gì cả, anh sẽ chăm sóc em cả đời", câu nói này của đại gia Mã đã khiến Lê Tư đi đến quyết định gắn bó cả cuộc đời với ông. 

    Chia sẻ về quyết định này, Lê Tư cho biết Mã Đình Cường dù không có một cơ thể hoàn hảo nhưng ông lại yêu cô theo cách hoàn hảo nhất. Trong những tháng ngày cô ở đáy sâu tuyệt vọng thì người đàn ông ấy vẫn luôn bên cạnh, chở che giúp đỡ cô.

    Đệ nhất mỹ nhân TVB Lê Tư: Một đời hy sinh vì gia đình và quả ngọt viên mãn bên chồng đại gia tật nguyền - Ảnh 14.

    Lê Tư với cuộc sống viên mãn ở tuổi U50 bên chồng và những đứa con. (Ảnh: Internet)

    Sau khi kết hôn, Lê Tư rút lui khỏi làng giải trí và tập trung chăm lo cho gia đình. Bên cạnh đó, cô còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và đạt được một số thành công đáng kể. Có thể nói, sau nhiều sóng gió, cuộc sống của mỹ nhân U50 sau hôn nhân được cho là viên mãn không ai ngờ. 

    Người đẹp và chồng đã có với nhau 3 đứa con, cả gia đình sống êm ấm và hạnh phúc. Lê Tư cho biết, cô mãn nguyện với việc chăm sóc chồng và ba con gái, và khẳng định sẽ không quay lại làng giải trí.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-my-nhan-tvb-le-tu-mot-doi-hy-sinh-vi-gia-dinh-va-qua-ngot-vien-man-ben-chong-dai-gia-tat-nguyen-a203618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan