+Aa-
    Zalo

    “Đệ nhất phu nhân” của Triều Tiên được trao danh vị mới

    • DSPL
    ĐS&PL Phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được truyền thông nước này chuyển cách gọi bà từ “đồng chí” trở thành “Đệ nhất phu nhân đáng kính".

    Phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được truyền thông nước này chuyển cách gọi bà từ “đồng chí” trở thành “Đệ nhất phu nhân đáng kính".

    Mới đây, bà Ri Sol-ju đã cùng chồng mình, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm Trung Quốc.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju. - Ảnh: KCNA.

    Khi đưa tin về việc bà tới xem buổi trình diễn múa ballet của đoàn nghệ thuật Trung Quốc, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã gọi bà Ri bằng danh vị “Đệ nhất phu nhân đáng kính” thay vì cách gọi “Đồng chí” như trước đây, theo Business Insider.

    Ông Peter Ward của NK News cho rằng dường như Triều Tiên đã "nâng cấp" danh vị cho bà Ri. Theo ông, danh vị “đệ nhất phu nhân” này cao quý hơn so với việc gọi là “đồng chí”.

    Chuyến thăm Bắc Kinh là dịp xuất hiện hiếm hoi trước công chúng của bà Ri trong một sự kiện ngoại giao.

    Bà đã dùng cụm từ “chồng tôi” để nói về ông Kim Jong-un khi đang tham gia một buổi gặp gỡ với các quan chức Hàn Quốc hồi tháng 3. Theo giới phân tích, hành động này có thể coi là thay đổi lớn trong ngôn ngữ truyền thông của Triều Tiên.

    Bà Ri Sol Ju (ngoài cùng bên trái) xuất hiện vô cùng xinh đẹp trong chuyến thăm Bắc Kinh. - Ảnh: KCNA.

    Bà Ri Sol Ju là vị phu nhân trẻ tuổi và bí ẩn của ông Kim Jong-Un. Thông tin của bà không được tiết lộ nhiều trước truyền thông. Bà nổi tiếng với sắc đẹp quý phái và sự thông minh, được cho từng là thành viên trong đội cổ vũ Triều Tiên.

    Thời trang của bà Ri cũng được người dân Triều Tiên đánh giá khá cao vì sự tinh tế và sang trọng. Trong chuyến thăm Bắc Kinh hai ngày, bà xuất hiện trên truyền hình quốc gia Trung Quốc với ít nhất 3 bộ trang phục khác nhau khiến người dân Trung Quốc không ngớt lời khen dành tặng cho vị “đệ nhất phu nhân” này.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-cua-trieu-tien-duoc-trao-danh-vi-moi-a226447.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan