+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Haiti nguy kịch, được chuyển sang Mỹ điều trị

    • DSPL
    ĐS&PL Tình trạng của Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise sau khi bị trúng đạn bởi những tay súng đã ám sát chồng bà, Tổng thống Jovenel Moise, hiện đang vô cùng nguy kịch.

    Ngày 7/7 (theo giờ địa phương), Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise đã được chuyển tới bệnh viện ở thành phố Miami (bang Florida, Mỹ) để điều trị vết thương sau khi bị trúng đạn bởi những tay súng đã sát hại Tổng thống Jovenel Moise.

    de nhat phu nhan haiti1
    Đệ nhất phu nhân Haiti đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Local 10

    Thông báo về việc này, Đại sứ Haiti tại Mỹ Bocchit Edmond cho biết: "Tình trạng của bà ấy dù ổn định nhưng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. 

    Truyền thông Mỹ cho biết bà Moise đã bị các tay súng bắn vào đùi và tay, đồng thời bị thương nặng bụng. Trong khi đó, chồng bà, Tổng thống Jovenel Moise đã thiệt mạng sau khi trúng 12 phát đạn. 

    Giới chức Haiti cho biết nhóm biệt kích ám sát tổng thống gồm nhiều tay súng nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Theo Đại sứ Bocchit Edmond, những kẻ đã ám sát ông Moise được xác định là lính đánh thuê chuyên nghiệp. Khi tấn công dinh thự tổng thống, nhóm này đã giả danh thành đặc vụ Mỹ.

    Tình hình tại Haiti hiện nay đang vô cùng hỗn loạn. Đặc biệt sau khi Tổng thống Mosie bị ám sát và người kế nhiệm ông, Chánh án tòa án tối cao René Sylvestre cũng vừa qua đời do COVID-19

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-haiti-nguy-kich-duoc-chuyen-sang-my-dieu-tri-a506542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan