Đệ nhất phu nhân Mỹ ám chỉ ông Trump chưa trưởng thành


Thứ 5, 29/09/2016 | 14:06


(ĐSPL) – Mới đây, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tuyên bố nước Mỹ "cần một người trưởng thành ở Nhà Trắng".

(ĐSPL) – Mới đây, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tuyên bố nước Mỹ "cần một người trưởng thành ở Nhà Trắng".

"Khi đối mặt với những lựa chọn sinh tử, liên quan tới chiến tranh hay hòa bình. Một vị tổng thống không thể cứ thế quyết định hay thực hiện mà không có tính toán", CNN dẫn lời đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama phát biểu tại Đại học La Salle ở Philadelphia. Bà Obama đã thay mặt ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton nói.

"Chúng ta cần một người trưởng thành ở Nhà Trắng. Tôi cam đoan với các bạn", VnExpress dẫn lời bà Obama khẳng định.

Bà Obama ũng chỉ trích ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2016 thuộc đảng Cộng hòa, sau khi ông tuyên truyền những thuyết âm mưu sai trái về nơi sinh của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama hôm qua phát biểu trước đám đông người ủng hộ bà Hillary Clinton tại Đại học La Salle ở Philadelphia. - Ảnh: CNN

"Có những người suốt 8 năm qua lúc nào cũng nghi ngờ và sẽ tiếp tục chất vấn liệu chồng tôi có sinh ra trên đất nước này hay không. Hãy để tôi nói rõ: những câu hỏi dối trá, gây tổn thương kiểu như vậy chỉ nhằm mục đích phá hoại", bà Obama cho biết trước đám đông.

Bà Obama cũng đã lên án các hành vi "tiêu cực", hay "lăng mạ" trong cuộc bầu cử và kêu gọi những người ủng hộ hãy "chọn ứng viên phù hợp để dẫn dắt quốc gia đi lên".

Ngoài ra, đệ nhất phu nhân Mỹ còn liên tục dẫn lại những lời công kích mà cựu ngoại trưởng Clinton dành cho đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump những ngày gần đây, đặc biệt là tại cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống tối 26/9.

“Đó là một ứng viên rất khó lường và chỉ chực tung ra những lời lẽ đe dọa, một ứng viên luôn ủng hộ những định kiến xấu, reo rắc nỗi sợ hãi và lừa dối trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, một người luôn nghĩ rằng việc không đóng thuế sẽ khiến người ấy khôn ngoan hơn, hoặc muốn công việc kinh doanh của ông ta trở nên trôi chảy dù việc đó có thể khiến nhiều người bị mất nhà, ông ta cũng nói những lời khiếm nhã về ngoại hình của phụ nữ và chê bai hành động của họ. Thật đáng buồn, nhưng đó là bản chất của ông ấy”, VOV dẫn lời bà Michelle cho hay.

"Kinh nghiệm. Sự chuẩn bị. Tính khí. Hillary Clinton có tất cả. Bà ấy thực sự là lựa chọn tuyệt vời", đệ nhất phu nhân Mỹ quả quyết.

Bà Michelle là một trong những đại diện nổi bật nhất của cựu ngoại trưởng Clinton. Bà đang tích cực tham gia chiến dịch kêu gọi các sinh viên đại học, những người trẻ tuổi cùng các cử tri khác từng ủng hộ ông Obama trong cuộc bầu cử hồi năm 2008 và 2012 bỏ phiếu cho bà Clinton.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]usR8LMF3nN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-my-am-chi-ong-trump-chua-truong-thanh-a163751.html