+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Mỹ buồn phiền vì chính sách nhập cư của chồng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong một tuyên bố hiếm hoi về chính trị, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã bày tỏ sự không hài lòng về cuộc khủng hoảng nhập cư đang diễn ra tại khu vực biên giới.

    Trong một tuyên bố hiếm hoi về chính trị, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã bày tỏ sự không hài lòng về cuộc khủng hoảng nhập cư đang diễn ra tại khu vực biên giới.


    Bà Melania Trump buồn phiền về chính sách nhập cư của Mỹ. Ảnh: CNN

    Bà Stephanie Grisham, giám đốc truyền thông của bà Melania tiết lộ: "Bà Trump ghét phải nhìn thấy trẻ em bị chia tách khỏi gia đình và hy vọng cả hai đảng có thể phối hợp hành động để cải cách nhập cư thành công. Đệ nhất phu nhân tin rằng chúng ta cần là một quốc gia tuân thủ luật pháp nhưng cũng nên là một quốc gia có tình yêu thương".

    Bà Trump, người phát động chiến dịch giúp đỡ trẻ em chống lại nạn bắt nạt "Be Best", vẫn chưa thảo luận về tình trạng nhập cư và các gia đình, một chủ đề nổi bật của nước Mỹ trong những ngày gần đây.

    Theo chính sách của chính quyền ông Trump, những người trưởng thành nhập cư bất hợp pháp sẽ bị khởi tố hình sự theo luật liên bang, kể cả đi cùng trẻ em, thay vì bị đưa tới tòa án di trú như chính quyền tiền nhiệm đã làm. Vì người lớn bị truy tố nên những đứa trẻ bị chia cắt khỏi bố mẹ mà không có thủ tục tái hợp chính thức.

    Gần 2.000 trẻ em bị đưa tới các cơ sở tạm cư từ ngày 19/4 đến 31/5, người phát ngôn Bộ An ninh nội địa Jonathan Hoffman cho biết. Tuy nhiên, chính phủ chưa có thủ tục rõ ràng cho việc tái hợp của họ ngoài một đường dây nóng để người lớn tìm trẻ em.

    Chính sách truy tố người lớn được công bố hôm 7/5 nhưng Bộ Tư pháp thông báo sẽ truy tố 100% trường hợp nhập cư bất hợp pháp từ đầu tháng 4. Công chúng phản đối kịch liệt chính sách này sau khi những hình ảnh và trẻ em bị chia cắt xuất hiện trên truyền thông.

    Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần đổ lỗi cho đảng Dân chủ dù chính quyền do ông lãnh đạo đã tiến hành thay đổi chính sách.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-my-buon-phien-vi-chinh-sach-nhap-cu-cua-chong-a233323.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan