+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Mỹ sắp thăm Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ có chuyến công du đầu tiên tới Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 19/3 đến ngày 26/3 tới.

    (ĐSPL) – Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ có chuyến công du đầu tiên tới Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 19/3 đến ngày 26/3 tới.
    Báo chí Trung Quốc đưa tin, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama sẽ thăm Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 19/3 tới 26/3 và gặp gỡ bà Bành Lệ Viện, phu nhân của Chủ tịch Tập Cận Bình. Theo hãng tin tức Duowei, chuyến đi này có thể góp phần cải thiện mối quan hệ giữa hai quốc gia.
    Bà Michelle cùng mẹ, Marian Robinson, và hai con gái Malia và Sasha sẽ tới các thành phố Bắc Kinh, Tây An và Thành Đô.
     Đệ nhất phu nhân Mỹ sắp thăm Trung Quốc

    Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama học một số từ tiếng Trung từ học sinh tại trường Washington Yu Ying Public Charter vào ngày 5/3 để chuẩn bị cho chuyến công du Trung Quốc sắp tới.

    Đệ nhất phu nhân Mỹ đã không đi cùng chồng trong chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi tháng 11/2009. Bà Michelle cũng bỏ lỡ cơ hội gặp vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình khi họ tới miền nam California hồi tháng 6 năm ngoái do trùng với sinh nhật của con gái. Sự việc này khiến bà Michelle bị dư luận chỉ trích vì cách hành xử có thể làm ảnh hưởng đến quan hệ giữa hai nước. Chuyến đi lần này cũng là để hoàn thành lời hứa "bù đắp" của bà Michelle đối với bà Bành sau sự việc trên.
    Nhà Trắng thông báo, bà Obama sẽ tập trung vào vấn đề giáo dục, bao gồm những ví dụ rút ra từ cuộc sống riêng của mình, nhân chuyến thăm một trường trung học và một trường đại học ở Bắc Kinh cũng như một trường trung học ở Thành Đô.
    Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên căng thẳng liên quan đến vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và việc Tổng thống Obama gặp lãnh đạo tinh thần Phật giáo Tây Tạng Đạt Lai Lạt Ma tại Nhà Trắng vào tháng trước. Chuyến công du của bà Michelle có thể xoa dịu căng thẳng giữa hai nước và là bước khởi đầu cho cuộc gặp giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch Tập Cận Bình trong tương lai.
    Đây không phải là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của bà Obama với tư cách là Đệ nhất phu nhân Mỹ mà không đi cùng chồng. Trước đó, bà Michelle đã tới Mexico hồi năm 2010, Botswana và Nam Phi vào năm 2011.
    Song Tú(Theo WantChinaTimes)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-my-sap-tham-trung-quoc-a25532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan