+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Triều Tiên nhận được nhiều lời ngợi khen sau chuyến thăm Bắc Kinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với vẻ ngoài thanh lịch, xinh đẹp và thời trang, đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt đẹp với người dân Trung Quốc.

    Với vẻ ngoài thanh lịch, xinh đẹp và thời trang, đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt đẹp với người dân Trung Quốc.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vừa bất ngờ có chuyến thăm đầy bí ẩn đến Trung Quốc, mang theo lời cam kết sẵn sàng phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và sẵn sàng họp thượng đỉnh với Hàn Quốc cũng như Mỹ.

    Chuyến thăm bí mật trên ngày hôm qua (27/3) đã được xác nhận bởi báo chí Triều Tiên và Trung Quốc. Các hãng truyền thông của hai nước đã đăng tải một loạt thông tin và hình ảnh của chuyến thăm, cho thấy Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã được đón tiếp một cách trọng thể ở thủ đô Bắc Kinh, thể hiện sự đoàn kết của liên minh Trung-Triều sau những sóng gió trong thời gian vừa qua.

    Trong chuyến thăm lần này, một trong những điều gây chú ý hàng đầu là ông Kim Jong Un đã lần đầu tiên cho phép công chúng tiếp cận một phần đời sống cá nhân của ông này khi đưa Đệ nhất phu nhân Triều Tiên đi tháp tùng.

    Bà Ri Sol-ju (bìa trái) - phu nhân của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Theo tờ South China Morning Post, vẻ đẹp và trang phục của bà Ri nhận được nhiều lời khen khi tháp tùng ông Kim đến Bắc Kinh trong chuyến thăm vừa được phía Trung Quốc và Triều Tiên xác nhận.

    Những hình ảnh trên Đài CCTV cho thấy bà Ri mặc ít nhất 3 bộ trang phục khác nhau tại lễ tiếp đón, trong chuyến thăm Viện Khoa học Trung Quốc và tại tiệc chiêu đãi.

    Nhà thiết kế Hồng Kông William Tang cho rằng bà Ri có vóc dáng rất xinh đẹp và những bộ trang phục đã tôn vinh vẻ đẹp này. Theo ông, trang phục của đệ nhất phu nhân Triều Tiên dù “nhã nhặn” nhưng không chút “bảo thủ”.

    Nhiều cư dân mạng của Trung Quốc đã khen ngợi vẻ ngoài của bà Ri Sol-ju đồng thời so sánh phong cách của bà này với Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Peng Liyuan.

    “Bà Ri Sol-ju thực sự xinh đẹp và nhã nhặn. Tôi có thể nói rằng, bà ấy rất giỏi về ‘ngoại giao đệ nhất phu nhân’, tốt hơn em gái của ông Kim”, một cư dân mạng nhận xét trên trang Weibo – trang mạng tương đương với Twitter của Trung Quốc.

    Nhiều người khác so sách vẻ ngoài của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên giống với những ngôi sao của Hàn Quốc, nói rằng bà “xinh như Song Hye-kuo” - một nữ diễn viên Hàn Quốc rất nổi tiếng ở Trung Quốc.

    Bà Ri vẫn là một nhân vật đầy bí ẩn cho đến thời điểm này. Ông Kim thông báo về cuộc hôn nhân của họ vào năm 2012 và một số nhà phân tích tin rằng, bà Ri sinh vào tháng 9/1989, nghĩa là bà 28 tuổi.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-trieu-tien-nhan-duoc-nhieu-loi-ngoi-khen-sau-chuyen-tham-bac-kinh-a224042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan