+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Ukraine gửi thông điệp đến thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL "Như mọi phụ nữ ở Ukraine, giờ tôi lo sợ cho chồng mình", Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska nói.

    Trong một cuộc trao đổi bằng văn bản với ABC News, Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska bày tỏ lo ngại về sự an toàn của chồng và kêu gọi các nước hỗ trợ Kiev đối phó chiến dịch quân sự của Nga

    "Tôi đoán thông điệp của mình rất giống với thông điệp mà cả thế giới truyền tải. Chỉ đơn giản là ngừng xung đột", bà cho biết qua cuộc phỏng vấn qua văn bản. Phu nhân Tổng thống Ukraine không thể nói chuyện qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp do rủi ro bảo mật cao.

    Đệ nhất phu nhân Ukraine cho biết bà thường gọi điện cho chồng vào mỗi buổi sáng, sau khi cầu nguyện cho ông. Bà Zelenska tin rằng người bạn đời 18 năm qua của mình rất mạnh mẽ và đủ sức bảo vệ đất nước mà ông yêu mến.

    Hồi tháng 2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nói rằng lực lượng Nga coi ông là "mục tiêu số 1", còn gia đình ông là "mục tiêu số 2". Các quan chức tình báo Mỹ cũng đưa ra nhận định tương tự, sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine hôm 24/2.

    de nhat phu nhan ukraine gui thong diep den the gioi
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và Đệ nhất phu nhân. Ảnh: Getty Images. 

    Bà Zelenska cáo buộc chiến dịch của Nga nhắm mục tiêu tới các cơ sở dân sự, trong đó có một bệnh viện phụ sản ở thành phố Mariupol. Bà kêu gọi phụ nữ ở Mỹ "hỗ trợ phụ nữ và trẻ em Ukraine đã thoát khỏi chiến tranh và đang tìm kiếm nơi trú ẩn ở đất nước các bạn".

    Về thỏa thuận hòa bình, các cuộc đàm phán hiện tại với Kiev đang diễn ra khó khăn và chậm chạp nhưng Nga chân thành mong muốn đạt được hòa bình càng sớm càng tốt, TASS trích lời ông Vladimir Medinsky, cố vấn của Tổng thống Vladimir Putin và là trưởng đoàn đàm phán của Nga ngày 16/3 (giờ địa phương). 

    "Các cuộc đàm phán diễn ra khó khăn và chậm chạp. Tất nhiên, chúng tôi muốn chúng được tiến hành nhanh hơn nhiều. Đó là mong muốn chân thành của Nga. Chúng tôi muốn đạt được hòa bình càng sớm càng tốt", ông Medinsky nói.

    "Nhiệm vụ chính của các nhà đàm phán là tìm kiếm trong vô số vấn đề phức tạp để chọn ra những vấn đề có thể đạt được thỏa thuận, dựa vào đó, đưa những điểm thỏa thuận này vào chương trình nghị sự và dần dần tiến tới từng bước một hướng tới mục tiêu cuối cùng", trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết. 

    Ông Medinsky cho biết rằng ông không muốn tập trung vào những vấn đề nảy sinh trong quá trình đàm phán với Ukraine.

    Bích Thảo(Theo ABC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-ukraine-gui-thong-diep-den-the-gioi-a531302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan