+Aa-
    Zalo

    Để phát sinh ổ dịch, Bí thư và Phó Bí thư xã ở Đồng Tháp bị đình chỉ công tác

    ĐS&PL Bí thư và 2 Phó Bí thư xã Tân Hòa (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) vừa bị đình chỉ công tác vì chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào chiều ngày 25/8, lãnh đạo Huyện ủy Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã đình chỉ công tác đối với Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Hòa Võ Tấn Phong, cùng 2 Phó Bí thư xã để làm rõ trách nhiệm sau khi ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn xã.

    Được biết, Bí thư và Phó Bí thư xã Tân Hòa bị đình chỉ công tác trong 30 ngày với lý do chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

    de phat sinh o dich bi thu va pho bi thu xa o dong thap bi dinh chi cong tac
    Ông Võ Tấn Phong - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Hòa (Đồng Tháp) cùng 2 Phó Bí thư xã đã bị đình chỉ công tác vì chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Ảnh minh họa: T.B/ Tri Thức Trực Tuyến

    Bà Nguyễn Thị Hiền - Bí thư Huyện ủy Thanh Bình thông tin, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công người khác tạm thời đảm nhận công tác trong thời gian 3 cán bộ nói trên bị đình chỉ công tác.

    Theo VOV, xã Tân Hòa là ổ dịch mới trên địa bàn huyện Thanh Bình. Ngành y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện 18 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Những người dương tính SARS-CoV-2 này thuộc các hội gia đình sinh sống liền kề nhau, có yếu tố dịch tễ liên quan tới đám tang của một người phụ nữ được đưa về từ tỉnh Bình Dương.

    Huyện Thanh Bình đã tiến hành phong tỏa hơn 400 hộ dân ở ấp Tân Thới, xã Tân Hòa với hơn 1.300 người. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng của huyện cũng khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2.

    Ông Võ Tấn Phong chia sẻ bản thân cảm thấy áy náy vì sự cố ngoài ý muốn là phát sinh ổ dịch trên địa bàn xã. Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Tân Hòa cũng thừa nhận một phần thiếu sót trong công tác lãnh đạo, quản lý phòng, chống dịch bệnh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-phat-sinh-o-dich-bi-thu-va-pho-bi-thu-xa-o-dong-thap-bi-dinh-chi-cong-tac-a511261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan