+Aa-
    Zalo

    Đề thi, đáp án chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2022

    (ĐS&PL) - Trang Đời sống & Pháp luật cập nhật đề thi, đáp án chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2022 từ Bộ GD&ĐT.

    Chỉ còn vài ngày nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra, trang Đời sống & Pháp luật gửi tới độc giả đề thi, đáp án chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2022 từ Bộ GD&ĐT để tham khảo.

    Đề thi chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2022 mã đề 215

    de thi mon sinh hoc
    de thi mon sinh hoc 2
    de thi mon sinh hoc 3
    de thi mon sinh hoc 4
    de thi mon sinh hoc 5
    Đề thi chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2022 mã đề 215. Ảnh: thuvienhoclieu.com

    Đáp án chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2022.

    dap an chinh thuc mon sinh hoc
    Đáp án chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2022.

    Theo kế hoạch, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố vào 8h ngày 18/7. Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất ngày 20/7. Muộn nhất ngày 22/7, các Sở GD&ĐT sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT.

    Việc in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh hoàn thành muộn nhất ngày 24/7.

    GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản giữ ổn định theo định hướng như năm 2022. 75% đề thi sẽ nghiêng về các câu hỏi mức độ nhận biết và thông hiểu. Có nghĩa các em học tốt kiến thức cơ bản THPT, đặc biệt của lớp 12, có thể làm được tốt 75% câu hỏi này.

    Đây cũng là cơ sở tốt nhất cho việc đánh giá kết quả và xét tốt nghiệp THPT. 25% còn lại là các câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao, để các thí sinh đạt các mức điểm 8, 9, 10.

    “Đây là cơ sở để phân loại học sinh, một trong những cơ sở để các trường xét tuyển đại học”, ông Chương nói. Theo ông Chương, các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề thi tham khảo mà Bộ GD&ĐT đã công bố để nhận thấy rõ điều này.

    Sáng 13/6, Bộ GD&ĐT làm việc với UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo báo cáo của UBND TP.HCM, năm nay, thành phố có hơn 97.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó 85.452 thí sinh THPT; 9.194 thí sinh GDTX và 2.791 thí sinh tự do.

    Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn lưu ý các thiết bị phục vụ in sao đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 phải đủ tốt, tránh trường hợp như thi lớp 10 ở Hà Nội, chỉ cần đề mờ một chi tiết đã gây hiểu nhầm.

    Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho hay TP.HCM xác định được tầm quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, đã lập ban chỉ đạo để chuẩn bị cho việc này. 

    Ngoài ra, việc thành phố vừa tổ chức kỳ thi lớp 10 với số lượng thí sinh dự thi tương đương thi tốt nghiệp THPT, hai kỳ thi gần nhau, thành phố đã có những áp dụng quy chế, quy trình, công đoạn theo các quy định. Đây là cách làm tốt, thuận cho việc tập huấn để các lực lượng làm quen các công việc.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-dap-an-chinh-thuc-mon-sinh-hoc-tot-nghiep-thpt-2022-a580061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan