Đề thi môn Lịch Sử vào lớp 10 Hà Nội chuẩn nhất và chính xác nhất


Thứ 2, 03/06/2019 | 04:20


Đề thi môn Lịch Sử vào lớp 10 tại TP. Hà Nội. Cập nhật nhanh nhất đề thi, đáp án gợi ý môn Lịch Sử vào lớp 10 tại TP. Hà Nội trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đề thi môn Lịch Sử vào lớp 10 tại TP. Hà Nội chuẩn nhất. Cập nhật nhanh nhất đề thi, đáp án gợi ý môn Lịch Sử vào lớp 10 tại TP. Hà Nội trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đề thi môn Lịch Sử vào lớp 10 tại TP. Hà Nội. 

Đáp án gợi ý mã đề 022:


Sáng 3/6, sau khi hoàn thành bài thi tiếng Anh, gần 90.000 học sinh ở Hà Nội tiếp tục làm bài thi môn Lịch Sử vào lớp 10, thời gian 60 phút trong khuôn khổ kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập 2019.

Trước đó, chiều 2/6, thí sinh Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn Toán. Về cơ bản, đề toán năm nay của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội được đánh giá là dễ hơn năm trước, ít bài khó hơn nhưng lại có 1 câu phân hóa quá khó khiến nhiều thí sinh phải... 'bó tay".

Theo đánh giá chung của các giáo viên, đề thi năm nay có cấu trúc tương tự đề thi năm 2018 với 5 câu hỏi được phân bố ở các kiến thức trong chương trình lớp 9. Phổ điểm phổ biến ở khoảng 7 - 8 điểm, mức điểm cao nhiều hơn năm trước nhưng điểm tuyệt đối sẽ hiếm hoi.

Thầy Nguyễn Mạnh Cường, giáo viên toán Trường THPT Chu Văn An, nhận định: Đề có sự điều chỉnh về hình thức so với năm 2018, xuất hiện câu hỏi hình không gian - một phần vốn không xuất hiện trong các năm về trước. “Đề thi có khoảng 85% câu hỏi thuộc phần kiến thức cơ bản, 15% câu hỏi ở mức vận dụng có tính phân loại cao như câu I.3, câu IV.3, bài 5”, thầy Cường nói.

Ảnh: Dân Trí

Năm nay, Hà Nội có 85.873 học sinh đăng ký (kể cả tuyển thẳng), trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh vào trường công lập là 63.090. Như vậy, so sánh giữa chỉ tiêu và nguyện vọng thì sẽ có gần 23.000 học sinh không thể vào công lập.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của Hà Nội diễn ra từ ngày 2 đến 5/6 với các môn thi bắt buộc và môn chuyên. Bốn môn bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử thi trong ngày 2-3/6.

Đây là năm đầu tiên thí sinh Hà Nội phải thi tới bốn môn và là năm đầu tiên sau nhiều chục năm chỉ lấy điểm thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS.

Nhiều hiệu trưởng trường THPT nhận định với số lượng thí sinh dự thi giảm, số môn thi tăng lên, chắc chắn điểm chuẩn năm nay sẽ giảm mạnh so với năm trước. Việc thay đổi cách tính điểm thêm môn Tiếng Anh và Lịch sử thay vì lấy điểm xét THCS khiến mức điểm chuẩn các trường có thể giảm từ 5 đến hơn 10 điểm (tùy từng trường).

Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho rằng, thí sinh sẽ khó xác định mức điểm của mình khi không có căn cứ số liệu chung toàn thành phố về mặt bằng đánh giá 4 môn thi.

Theo quy định, mỗi em được đăng ký hai nguyện vọng vào trường THPT công lập trong cùng khu vực tuyển sinh. Nếu trượt NV1, thí sinh được xét tuyển NV2. Thí sinh muốn nhập học tại trường đăng ký NV2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất là 1,5.

Học sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2. Khi hạ điểm chuẩn, nhà trường chỉ nhận học sinh đăng ký NV1, không nhận em có NV2.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-mon-lich-su-vao-lop-10-ha-noi-chuan-nhat-va-chinh-xac-nhat-a278213.html