+Aa-
    Zalo

    Đề thi môn Toán THPT quốc gia 2019 "dễ thở", nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại nhiều điểm thi, theo nhận định của các thí sinh, đề thi Toán năm nay khá dễ thở nhưng vẫn có tính phân loại cao.

    Tại nhiều điểm thi, theo nhận định của các thí sinh, đề thi Toán năm nay khá dễ thở nhưng vẫn có tính phân loại cao.

    Nhiều thí sinh vui vẻ bước ra khỏi phòng thi môn Toán vì làm được bài. Ảnh: VietnamPlus.

    Chiều 25/6, các thí sinh vừa trải qua bài thi môn Toán của kỳ thi THPT quốc gia 2019. Đề thi Toán gồm 50 câu trắc nghiệm, thí sinh được làm bài trong thời gian 90 phút.

    Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, thí sinh Võ Quân Huy (trường Quốc tế Á Châu): 35 câu đầu dễ, 15 câu sau phân loại khá khó. Vì thi khối C nên không quan trọng môn Toán lắm.

    Thí sinh Nguyễn Tùng Giang (THPT Tây Hồ) tại điểm thi THT Chu Văn An, Hà Nội  nhận xét đề thi vừa sức với học sinh năm nay, em làm được tầm 80%.

    Em Nguyễn Đỗ Khánh Nam (học sinh THPT Hoàng Văn Thụ) đánh giá đề thi năm nay sát với đề minh hoạ, 5 câu cuối khó và dài. Nam làm được 45 câu và tự tin mình được tầm 8-9 điểm. Đề này nhiều học sinh sẽ đạt điểm cao và phân loại được điểm của những bạn thật giỏi.

    Thông tin trên VietnamPlus cũng cho hay, theo nhận định của các sỹ tử, so với các năm trước đây thì đề năm nay dễ thở hơn. Tuy nhiên, 15 câu cuối bắt đầu có sự phân hóa để xác định năng lực các thí sinh.

    Thí sinh Nguyễn Việt Tùng (Trung học Phổ thông Nhân Chính) cho biết: Từ câu 1 đến câu 35 đa số đều ở mức trung bình – khá.

    “Dễ nhất là 25 câu đầu tiên bao gồm các phần tính nhanh, câu rút gọn. Chỉ cần làm tốt  phần này thì đã đạt điểm trung bình,” Tùng cho biết.

    Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Ngọc Hải (Trung học Phổ thông Hồng Hà – Nguyễn Khuyến) lại tỏ ra khá thích thú với tính phân loại cao của đề thi Toán năm 2019.

    “35 câu ở mức trung bình khá sẽ giúp chúng em đạt điểm số khả quan. Còn 15 câu cuối thì có độ phân hóa cao hơn; bao gồm các câu từ khó tới rất khó liên quan đến hàm số, số phức, hình học không gian. Với khối lượng kiến thức này sẽ rất khó hoàn thành tính toán trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, đây cũng là cách để phân loại học lực các thí sinh,” Hải nói.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-mon-toan-thpt-quoc-gia-2019-de-tho-nhieu-thi-sinh-tu-tin-dat-diem-cao-a281220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan