+Aa-
    Zalo

    Đề thi tiếng Anh vừa sức, thí sinh lo lắng điểm chuẩn năm nay sẽ cao

    • DSPL
    ĐS&PL Sau môn Ngữ Văn, đề thi môn Tiếng Anh vào 10 được nhiều học sinh đánh giá là "cứu cánh", dễ ăn điểm. Không ít thí sinh bày tỏ lo lắng đề "dễ thở" khiến điểm chuẩn cao.

    Sau môn Ngữ Văn, đề thi môn Tiếng Anh vào 10 được nhiều học sinh đánh giá là "cứu cánh", dễ ăn điểm. Ngoài việc vui mừng vì làm được bài, không ít thí sinh bày tỏ lo lắng, đề "dễ thở" có thể khiến điểm chuẩn năm nay sẽ cao.

    Thí sinh so lại đáp án cùng nhau trong lúc chờ bố mẹ đến đón. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Chiều ngày 17/7, các thí sinh tiếp tục tham dự bài thi môn Ngoại ngữ cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn TP.Hà Nội.

    Sau đề thi môn Ngữ Văn, đề thi môn Tiếng Anh được nhiều học sinh đánh giá là không quá khó, dễ "ăn điểm" và nằm trọn trong 12 unit của chương trình lớp 9.

    Tại nhiều điểm thi, mặc dù 15h30 mới kết thúc thời gian làm bài nhưng nhiều thí sinh cho biết là không dùng hết thời gian quy định bởi đề vừa sức.

    Em Mai Đức Duy (học sinh trường THCS Vân Hồ) cho biết: “Môn tiếng Anh hôm nay em thấy đề vừa sức, em tự tin được khoảng 9,5 điểm, toàn bộ câu hỏi đều dễ, nằm gọn trong chương trình được giới hạn, so với đề thi tham khảo trước đó của Sở thi khó hơn khoảng 5%. Bí quyết của em là nghe nhạc và xem phim nhiều để trau dồi tiếng Anh”.

    Đồng quan điểm, Phạm Hương Giang (trường THCS Tô Vĩnh Diện) chia sẻ: “Theo em thấy, đề thi tiếng Anh chiều nay mới thực sự dễ và là môn “cứu cánh” trong 3 môn thi... Mặc dù em cũng không học trội về tiếng Anh nhưng em vẫn thấy đề siêu dễ... Bí quyết của em là làm nhiều đề thì quen. Trước kỳ thi, thầy cô cũng tỉ mỉ dặn dò chúng em cách trình bày cẩn thận và lưu ý không tẩy xóa”.

    Mặc dù đề Tiếng Anh "dễ thở" giúp nhiều thí sinh đạt được điểm cao nhưng cũng có không ít em bày tỏ lo lắng có thể tăng điểm chuẩn vì mặt bằng điểm sẽ cao.

    Em Khánh Vy (trường THCS Ba Đình) chia sẻ với báo Giáo dục& Thời đại: “Đề thi dễ hơn rất nhiều so với những gì em được ôn, em không cần mất nhiều thời gian để hoàn thành bài thi. Em tin rằng mình sẽ đạt được điểm số cao.

    Em nghĩ với đề này sẽ khó phân loại học sinh. Em sợ sàn điểm cao thì sẽ nâng điểm chuẩn lên, đề dễ nhưng khó đậu".

    Khép lại ngày thi đầu tiên, các thí sinh sẽ tiếp tục hoàn thành bài thi môn Toán vào sáng mai (ngày 18/7).

    Theo thông tin từ sở GD&ĐT Hà Nội, trong ngày thi đầu tiên, đã có tổng số 469 thí sinh vắng mặt tại các điểm thi.

    Năm nay, Hà Nội có 172 điểm thi với hơn 3.700 phòng thi, 12.000 cán bộ, giáo viên được huy động làm nhiệm vụ coi thi và giám sát.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-tieng-anh-vua-suc-thi-sinh-lo-lang-diem-chuan-nam-nay-se-cao-a331249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan