+Aa-
    Zalo

    Đề thi Văn lớp 10 tại TP.HCM: "Đề năm nay quá hay, phù hợp chuẩn kiến thức"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo giáo viên, đề thi Văn tại TP.HCM năm nay khá hay, phù hợp chuẩn kiến thức chương trình yêu cầu, đáp án sẽ mở, học sinh sẽ làm tốt và đạt điểm không tệ.

    Theo giáo viên, đề thi Văn tại TP.HCM năm nay khá hay, phù hợp chuẩn kiến thức chương trình yêu cầu, đáp án sẽ mở, học sinh sẽ làm tốt và đạt điểm không tệ.

    Theo Trí Thức Trẻ, sáng nay 2/6, hơn 80 nghìn học sinh lớp 9 ở TP.HCM đã bắt đầu cuộc đua vào lớp 10 công lập với môn Ngữ Văn.

    Đề thi môn Văn lớp 10 tại TP.HCM như sau: 

    Đề thi Văn lớp 10 tại TP.HCM. 

    Kỳ tuyển sinh năm nay của TP.HCM có 135 điểm thi, trong đó có 126 điểm thi lớp 10 thường và 9 điểm thi lớp 10 chuyên, với tổng số 3.417 phòng thi. Có trên 10.250 giám thị được huy động để phục vụ kỳ thi này.

    Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, vào khoảng 9h30, tại hội đồng thi Trường THCS Trường Chinh, Tân Bình, TP.HCM đã có học sinh ra khỏi phòng nhưng vẫn ngồi lại ở sân trường do chưa được phép ra ngoài.

    Thí sinh Trần Huỳnh Bảo Ngọc cho biết đề thi văn năm nay tương đối khó, kiến thức chủ yếu nằm ở học kỳ 2 lớp 9 nhưng lại cho phần văn xuôi, trong khi Ngọc và các bạn chủ yếu học thơ.

    "Không những thế, đề cho phân tích tình cảm cha con trong tác phẩm Chiếc lược ngà nhưng không dẫn đoạn trích, buộc lòng tụi em phải nhớ và biết trích dẫn ý nào nên hơi khó" - Ngọc nói.

    Phần nghị luận xã hội đề cho bài học khá gần gũi, về sự ganh đua nên rất dễ liên tưởng trong thực tế.

    Bên cạnh đó, một số thí sinhcho rằng đề thi môn ngữ văn năm nay hầu như không khó. "Đề vừa sức, em đoán tầm 7 điểm. Tác phẩm Chiếc lược ngà em có ôn không kỹ nhưng vẫn làm được", em Nguyễn Hưng Đạt, Trường THCS Bạch Đằng cho biết.

    Cô Nguyễn Thị Ước, giáo viên văn Trường THCS Cửu Long, TP.HCM nhận xét: "Đề năm nay quá hay, phù hợp chuẩn kiến thức chương trình yêu cầu. Đề cập nhật kiến thức thực tế rất sát sao và không bắt học sinh phải làm theo bất kỳ khuôn mẫu nào, mà đề cho học sinh hướng tư duy mở, học sinh được quyền đánh giá nhận xét theo ý của mình. Kéo theo đó, tôi nghĩ thang điểm và đáp án sẽ mở, học sinh sẽ làm tốt và đạt điểm không tệ".

    Một số hình ảnh thí sinh sau khi thi xong môn Văn lớp 10 tại TP.HCM:

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-van-lop-10-tai-tphcm-de-nam-nay-qua-hay-phu-hop-chuan-kien-thuc-a278122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan