+Aa-
    Zalo

    Đề thi văn vào lớp 10 ở Đà Nẵng: Thí sinh khen đề hay, "dễ lấy điểm 8"

    (ĐS&PL) - Đa số thí sinh đánh giá đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 ở Đà Nẵng nhẹ nhàng và gần gũi, "dễ lấy điểm 8".

    Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay ở Đà Nẵng có khoảng 15.000 thí sinh dự thi, trong đó có 185 thí sinh đủ điều kiện và được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023. 
     
    Sáng 10/6, các thí sinh ở Đà Nẵng đã bước vào kỳ thi với môn đầu tiên là Ngữ Văn.
     
    Đề thi Văn năm nay của Đà Nẵng có câu nghị luận xã hội về chủ đề "Ý nghĩa của việc biết trân trọng những điều bình dị quanh ta" và câu Nghị luận văn học 5 điểm, thí sinh chọn lựa giữa 2 tác phẩm là "Đồng chí" và "Những ngôi sao xa xôi". 
     
    de thi van vao lop 10 o da nang thi sinh khen de hay de lay diem 8
    Đề thi môn văn tuyển sinh vào lớp 10 Đà Nẵng năm học 2022-2023. (Ảnh: Tiền phong)
     
    Đa số các thí sinh cho biết đề thi năm nay vừa sức, không đánh đố. Các em đánh giá phần hay nhất là nghị luận xã hội "trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống", rất hay và gần gũi. Với kiến thức trên ghế nhà trường và cuộc sống, đa phần các em tự tin "dễ lấy điểm 8".
     
    Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Đà Nẵng, năm nay toàn thành phố có tổng số thí sinh đăng ký dự thi khoảng 15.000 thí sinh, trong đó có 185 thí sinh đủ điều kiện và được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023.
     
    Tổng số điểm thi chính thức là 34, tại mỗi điểm thi bố trí 2 phòng thi dự phòng để bố trí cho các trường hợp thí sinh nghi ngờ mắc COVID-19 (trong đó 32 điểm thi dành cho học sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT công lập, 2 điểm thi dành cho thí sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-van-vao-lop-10-o-da-nang-thi-sinh-khen-de-hay-de-lay-diem-8-a540656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan