+Aa-
    Zalo

    Đề thi "xoắn não" nhất năm, học trò ngơ ngác "khoanh A bên phải hay A bên trái thầy ơi"

    • DSPL
    ĐS&PL Vẫn biết thầy cô không phải thần thánh gì nhưng đọc đề thi này xong khiến đám học trò phải thốt lên "chắc thầy muốn kiểm tra thị lực đây".

    Vẫn biết thầy cô không phải thần thánh gì nhưng đọc đề thi này xong khiến đám học trò phải thốt lên "chắc thầy muốn kiểm tra thị lực đây".

    Đề thi gây sốt mạng xã hội.

    Mới đây, mạng xã hội thi nhau chia sẻ về một đề thi "lạ" khiến nhiều người hết sức hoang mang. Theo như lời "đồn đoán" của cư dân mạng thì đây là đề Toán lớp 12. Nhưng ở hình ảnh "ảo diệu" như này với các dòng chữ chèn lên nhau 1 cách lặp lại đến mức không thể đọc được thì hẳn là 1 lỗi kỹ thuật nào đấy trong quá trình chỉnh sửa văn bản hay in ấn. Và không hiểu vì sao đề thi này vẫn lọt được ra bên ngoài.

    Mặc dù bài viết không nói rõ là đề thi này được xuất hiện trong hoàn cảnh nào, nhưng nó đã mang lại sự bàn tán xôm tụ cho đám học trò.

    Đề thi khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh nhòe đi hoặc nhân đôi nhân ba khi bị hoa mắt chóng mặt do trời nắng, vấp ngã...

    Theo đó, đáp án A, B, C, D sẽ được nhân đôi thành AA, BB, CC, DD và học trò ngơ ngác hỏi nhau "vậy rồi khoanh A bên trái hay A bên phải?".

    Đề thi kiểu đánh đố hay thách thức này chắc hẳn càng khiến các cô cậu trò vốn còn hổng kiến thức càng run rẩy hơn.

    Hóa ra trên đời này cũng có kiểu đề gây loạn thị đầy hài hước như thế này. Tuy nhiên, dù đề thi thế nào đi nữa thì học trò vẫn phải có một nhiệm vụ quan trọng là ôn luyện kiến thức thật vững để tự tin bước vào phòng thi nhé!

    Trước đó, cư dân mạng từng hết sức hoang mang trước một đề thi môn văn.

    Cận cảnh đề thi văn "độc nhất vô nhị".

    Theo chia sẻ của dân tình thì đề bài này xuất hiện trong kỳ thì tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Đề bài yêu cầu học sinh viết những gì nhìn thấy trong trang giấy, nhưng khắp tờ giấy trắng bóc chỉ có duy nhất một dấu chấm đen nằm giữa trung tâm mà thôi. Không lẽ đáp án là “dấu chấm đen trên nền giấy trắng”? Thế thì gọi gì là Ngữ văn nữa nhỉ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thi-xoan-nao-nhat-nam-hoc-tro-ngo-ngac-khoanh-a-ben-phai-hay-a-ben-trai-thay-oi-a328600.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan